Trưởng ban công tác Mặt trận Khu dân cư điển hình, tiên tiến

Chủ nhật - 08/10/2023 23:49 147 0
       Gương điển hình Trưởng ban công tác Mặt trận Khu dân cư Đồng Hành, xã Tam Ngọc về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Ông Tưởng Ngọc Liêm (người đứng thứ hai bên trái sang) nhận giấy khen
Ông Tưởng Ngọc Liêm (người đứng thứ hai bên trái sang) nhận giấy khen
       Học Bác từ những việc làm thiết thực, cụ thể gắn với trách nhiệm công tác Mặt trận, ông Tưởng Ngọc Liêm là một điển hình trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức,phong cách Hồ Chí Minh" gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) năm 2023.
       Xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác là việc làm thường xuyên và lâu dài, trong những năm qua, ông Liêm luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, gương mẫu đi đầu trong mọi cuộc vận động, phong trào thi đua của địa phương.
       Năm 2021, Ông Liêm được cán bộ, nhân dân tín nhiệm cử tham gia công tác mặt trận ở thôn. Ông đến từng hộ dân trên địa bàn thôn, nắm bắt tâm tư tình cảm của bà con nhân dân, những ý kiến đề xuất, kiến nghị luôn được ông tiếp thu và đề nghị lên cấp trên nhằm giải quyết cho bà con. Ban đầu ông luôn luôn trăn trở và tâm niệm làm sao để phát huy, vận dụng kinh nghiệm của những người lớn tuổi, có uy tín, để phối hợp thực hiện công việc của thôn đạt hiệu quả. Ông thường xuyên phối hợp với các thành viên Mặt trận của KDC Đồng Hành tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các phong trào thi đua, các cuộc vận động như cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Mọi công việc của thôn đều được ông đưa ra họp bàn trước chi ủy, chi bộ, Ban công tác Mặt trận khu dân cư, lấy ý kiến công khai trong Nhân dân mới triển khai thực hiện. Đồng thời, vận dụng những người có uy tín trong cộng đồng dân cư, tạo sự lan tỏa, đồng thuận giữa cán bộ và Nhân dân.
       Bản thân là người lính khi hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương tham gia công tác, ông thường xuyên trau dồi phẩm chất đạo đức, có lối sống trong sạch giản dị, lành mạnh, gần gũi quần chúng, lắng nghe tâm tư nguyện vọng cũng như các kiến nghị đề xuất của đảng viên và Nhân dân, kịp thời phản ảnh với tổ chức đảng và chính quyền những vấn đề mà Nhân dân quan tâm. Luôn đi đầu trong mọi nhiệm vụ và phong trào của địa phương, tích cực học tập và thực hiện tốt việc “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.
       Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, ông luôn giữ lối sống giản dị, khiêm tốn, tiết kiệm, nêu cao ý thức tổ chức kỷ luật; kiên quyết đấu tranh chống lại các biểu hiện tiêu cực; luôn lắng nghe, giải thích cho Nhân dân hiểu và chấp hành các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và các quy định của địa phương. Trong công việc của Mặt trận thôn, ông luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, phối hợp thực hiện nhiệm vụ. Quan tâm sâu sát đến các chi hội, đoàn thể trong thôn. Luôn chú trọng tinh thần tương thân tương ái trong tổ chức và ngoài đời thường, giúp đỡ đồng chí, đoàn viên, hội viên và Nhân dân trong lúc khó khăn, hoạn nạn vươn lên trong cuộc sống.
       Ông đã vận động các hộ dân đóng góp tiền của để xây dựng tuyến đường sáng xanh sạch đẹp tại tổ đoàn kết số 2, vận động nhân dân đóng góp xây dựng camera an ninh, góp phần xây dựng KDC Nông thôn mới kiểu mẫu, vận động nhân dân làm tủ thuốc y tế.. Bằng tinh thần trách nhiệm và sự nỗ lực cố gắng của bản thân, ông đã góp phần cùng Nhân dân xây dựng thôn Đồng Hành luôn giữ vững danh hiệu thôn văn hóa, phấn đấu đến hết năm 2023 đạt thôn Nông thôn mới kiểu mẫu.
       Nhiều năm liền chi bộ được công nhận chi bộ trong sạch vững mạnh, ông Tưởng Ngọc Liêm, nhiều năm liên tục đều đạt Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được tặng nhiều giấy khen của Ban Chấp hành Đảng ủy xã Tam Ngọc. Tại Hội nghị sơ kết 02 năm thực hiện Kết luận 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII "Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", ông Liêm được Ban Chấp hành Đảng bộ xã Tam Ngọc tặng giấy khen. Năm 2022 ông được Ban Chấp hành Đảng bộ xã tặng giấy khen đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 3 năm liên tục.
 

Nguồn tin: Mặt trận xã Tam Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

DDK
DTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây