Phường Tân Thạnh tổ chức giám sát việc thực hiện chính sách ưu đãi người có công

Thứ hai - 09/10/2023 21:58 80 0
       Chiều ngày 06/10/2023, Đoàn giám sát do đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên BTV Đảng ủy - Chủ tịch Ủy ban MTQO Việt Nam phường làm Trưởng đoàn đã giám sát việc thực hiện chính sách ưu đãi người có công đối với UBND phường Tân Thạnh.
Quang cảnh buổi giám sát
Quang cảnh buổi giám sát
       Trong 9 tháng đầu năm 2023, UBND phường Tân Thạnh đã đề nghị cấp trên điều chỉnh nâng mức trợ cấp, phụ cấp đối với NCC với cách mạng đồng bộ với lộ trình điều chỉnh tiền lương của cán bộ, công chức Nhà nước bảo đảm NCC có mức sống trung bình của dân cư nơi cư trú; cải cách thủ tục hành chính để NCC được thụ hưởng chính sách thuận lợi, kịp thời, chính xác, đúng quy định. Thời gian qua, công chức Lao động, Thương binh và Xã hội phường đã hướng dẫn thiết lập hồ sơ đề nghị hưởng chính sách ưu đãi theo quy định mới của Pháp lệnh và Nghị định của Chính phủ. Kết quả, đến nay toàn phường có 520 hộ gia đình chính sách, có công; tỷ lệ hộ chính sách có mức sống trung bình trở lên so với nhân dân trên địa bàn phường là: 100%.
       Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện chế độ chi trả trợ cấp hàng tháng cho NCC với cách mạng thời gian qua đã nảy sinh một số khó khăn, vướng mắc như: việc tham gia hưởng ứng của một số đối tượng về chi trả chế độ qua thẻ ATM ban đầu chưa có sự ủng hộ, thông nhất; nhưng qua quá trình làm việc, trao đổi và vận động thì số đối tượng này mới thống nhất hưởng ứng thực hiện theo quy định.
      Kết thúc các buổi giám sát, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Trưởng đoàn giám sát phát biểu ghi nhận và đánh giá cao những kết quả UBND phường Tân Thạnh đã đạt được trong thực hiện chính sách ưu đãi NCC với cách mạng và đề nghị UBND phường tập trung làm tốt công tác tuyên truyền đường lối, chính sách liên quan đến NCC; giải quyết hồ sơ nhiễm chất độc da cam đúng quy định của Nhà nước; thường xuyên thanh tra, kiểm tra thực hiện chế độ, chính sách, tăng cường thực hiện xã hội hóa công tác chăm lo cho NCC với cách mạng.

Nguồn tin: Mặt trận phường Tân Thạnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

DDK
DTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây