GƯƠNG ĐIỂN HÌNH VỀ NGƯỜI CÁN BỘ LÀM CÔNG TÁC MẶT TRẬN Ở CƠ SỞ

Thứ năm - 05/10/2023 21:21 1.293 0
       Đồng chí Nguyễn Xuân Lộc – Trưởng Ban CTMT khối phố Hương Trung, phường Hoà Hương là một tấm gương tiêu biểu, có nhiều đóng góp tích cực trong công tác Mặt trận và các phong trào thi đua của địa phương.
Đồng chí Nguyễn Xuân Lộc tại một buổi Hội nghị
Đồng chí Nguyễn Xuân Lộc tại một buổi Hội nghị
       Trong thời gian qua, Ban Công tác Mặt trận khối phố Hương Trung đã có nhiều đổi mới, sáng tạo trong công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân thực hiện tốt các chủ chương, đường lối của Đảng và pháp luật của Nhà nước; đoàn kết khắc phục những khó khăn, vướng mắc, tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ nghị quyết Đại hội Đảng bộ và chi bộ đề ra, góp phần quan trọng phát triển kinh tế, văn hóa – xã hội, xây dựng đô thị văn minh, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân; an ninh trật tự được giữ vững, hệ thống chính trị vững mạnh, nhân dân ngày càng được củng cố, tăng cường. Kết quả đó có sự đóng góp không nhỏ của đội ngũ Ban công tác Mặt trận khối phố, đặc biệt là sự đóng góp nhiệt tình, tâm huyết của người đảng viên-Trưởng Ban Công tác Mặt trận Nguyễn Xuân Lộc ở khối phố Hương Trung. 
       Đồng chí Nguyễn Xuân Lộc năm nay tròn 70 tuổi, là đảng viên 44 năm tuổi Đảng. Trong chiến tranh chống Mỹ cứu nước, đồng chí đã cống hiến mình tham gia cách mạng và bị nhiễm chất độc da cam. Đồng chí đã từng tham gia các chức vụ của tổ chức Đảng. Có thời gian, đồng chí bị bệnh nặng tưởng chừng không qua khỏi. Đáng lý ra, với cái tuổi 70, đồng chí phải được nghỉ ngơi, dưỡng sức, nhưng với tình thần trách nhiệm của người đảng viên, đồng chí đã tham gia công tác ở khối phố với cương vị là phó bí thư chi bộ, trưởng Hội Chất độc da cam của phường, trưởng Ban Công tác mặt trận khối phố Hương Trung nhiệt tình, tích cực và hiệu quả.
       Với tinh thần học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh từ những việc làm cụ thể, thiết thực gắn với nhiệm vụ trong công tác Mặt trận, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết, giữ gìn an ninh trật tự khu dân cư, phát triển kinh tế - xã hội, đồng chí Nguyễn Xuân Lộc luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu, tích cực, nhiệt tình đi đầu trong các phong trào thi đua ở địa phương. Đặc biệt là  công tác tuyên truyền, vận động nhân dân ở khối phố tham gia các hoạt động yêu nước, thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Đây là cuộc vận động có ý nghĩa quan trọng đặc biệt trong đời sống nhân dân, cũng như phong trào “ Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Các hoạt động đó đã đem lại quyền lợi chính đáng, hợp pháp của đoàn viên, hội viên và nhân dân ở khối phố như: vận động Quỹ vì Người nghèo, chương trình an sinh xã hội, hoạt động cứu trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, các gia đình chính sách, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và những vấn đề phát sinh ở khối phố kịp thời quan tâm, giúp đỡ.
       Hàng năm, đồng chí đã cùng Ban Nhân dân và các Chi hội đoàn thể tuyên truyền Quỹ Vì người nghèo nộp về cho Mặt Trận Tổ quốc phường đạt 100% và vượt chỉ tiêu. Đồng chí luôn thông cảm và chia sẻ những hoàn cảnh khó khăn, đau ốm, bệnh tật  của người dân và kêu gọi mọi người chung tay ủng hộ. Có gia đình quá khó khăn, khi mất không đủ tiền trang trải mai táng, đồng chí đã cùng các tổ đoàn kết vận động bà con chòm xóm để giúp đỡ cho 03 hộ gia đình trong lúc ngặt nghèo với số tiền là 13.000.000đ
       Đồng chí Nguyễn Xuân Lộc là người có uy tín được nhân dân tin tưởng vì đã luôn quan tâm lắng nghe, tập hợp những ý kiến, nguyện vọng của Nhân dân thông qua các buổi họp, tiếp xúc cử tri, thông qua các cuộc đối thoại  trực tiếp với nhân dân.
       Trong công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động tiêu biểu, đồng chí luôn có cách làm hay, sáng tạo như tham mưu với Chi ủy, phối hợp với Ban Nhân dân, các Chi hội đoàn thể tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân hiến đất làm đường hoa giấy, con đường “Sáng, xanh, sạch , đẹp” của đường Hương Trà rực rỡ khi mỗi mùa Lễ hội mùa h00oa Sưa tổ chức; vận động đóng góp quỹ làm đường Trần Huấn; giám sát công trình năng cấp đường Cầm Bá Thước. Nổi bật từ  năm 2022 đến nay, đồng chí đã vận động nhân dân trên các tuyến đường lắp đặt camera an ninh phòng chống tội phạm tại đường Hương Trà, đường Lê Trí Viễn, Lưu Quý Kỳ và Nguyễn Bá Phát được người dân đồng thuận và ủng hộ được 11 mắt camera với số tiền là 22.760.000đ.
       Ngoài ra, vào dịp Tết Nguyên đán, đồng chí đã tham mưu cho Mặt trận Tổ quốc, Hội Chữ thập đỏ của phường và các mạnh thường quân trao những phần quà giá trị bằng tiền và những vật chất khác cho những người gia neo đơn có hoàn cảnh khó khăn, những hộ có người đau ốm, bệnh tật, cho trẻ khuyết tật.
       Trong cuộc chiến đại dịch Covid-19, với vai trò là thành viên của Tổ tuyên truyền phòng, chống Covid-19 tại cộng đồng, đồng chí đã không quản ngại khó khăn, nguy hiểm, tích cực cùng chính quyền địa phương tham gia “đi từng ngõ, gõ từng nhà” tuyên truyền, truy vết F0, giám sát các trường hợp F1, F2.
       Đồng chí Nguyễn Xuân Lộc còn tham gia tổ Đề án 06 tích cực, nhiệt tình, tuyên truyền và vận động nhân dân phối hợp với Công an cài đặt, kích hoạt định danh VNeID
       Bên cạnh đó, đồng chí còn tích cực vận động bà con ở khối phố tham gia các hoạt động xã hội, các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao qua các Hội trại “ Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” do UBND phường tổ chức, thi “Dân vận khéo” do Ban Dân vận Thành ủy tổ chức.
       Đồng chí tâm sự “ Muốn thực hiện tốt công tác tuyên truyên, vận động nhân dân tham gia các hoạt động, phong trào ở khối phố thì người làm công tác Mặt trận phải nhiệt tình, trách nhiệm, năng động, sáng tạo, luôn bám sát dân, chia sẻ với dân; luôn quan tâm, tìm hiểu, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của mỗi người dân, mỗi gia đình; có cách tiếp cận, cách giải quyết thấu đáo, hợp tình, hợp lý. Từ đó người dân mới tin tưởng, hưởng ứng và làm theo”.
       Trong cuộc sống, đồng chí luôn giữ gìn lối sống mẫu mực, giản dị, có mối quan hệ thân thiện, hòa nhã với mọi người xung quanh. Trong gia đình, đồng chí là một người ông, người cha, người chồng có trách nhiệm, chu toàn mọi công việc.  Gia đình đồng chí sống hạnh phúc và  được mọi người yêu quý, kính trọng.
       Kết quả đạt được như trên, là nhờ đồng chí Nguyễn Xuân Lộc đã không quản ngại khó khăn tuổi tác, bệnh tật vẫn luôn hăng say với công việc của Đảng giao, nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đảng viên, người làm công tác mặt trận ở cơ sở để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ./.

Nguồn tin: Mặt trận phường Hoà Hương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

DDK
DTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây