Mặt trận xã Tam Thăng ra mắt mô hình “Vận động Nhân dân thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và Lễ hội”.

Thứ bảy - 14/10/2023 22:59 60 0
       Chiều ngày 14/10/2023, tại nhà văn hóa thôn Thạch Tân, xã Tam Thăng, Mặt trận xã tổ chức ra mắt mô hình “Vận động Nhân dân  thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và Lễ hội”.
Ký kết giao ước tại buổi lễ ra mắt mô hình
Ký kết giao ước tại buổi lễ ra mắt mô hình
       Đây là khu dân cư đầu tiên trên địa bàn xã Tam Thăng triển khai mô hình “Vận động Nhân dân  thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và Lễ hội”. Thông qua mô hình nhằm tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các quy ước, hương ước, quy định của địa phương về thực hiện nếp sống văn minh trong tổ chức việc cưới, việc tang và lễ hội như: Tổ chức đám hiếu, hỷ và lễ hội đảm bảo về thời gian, tiết kiệm chi phí, loại bỏ dần các tập tục lạc hậu, hạn chế ồn ào, không mở loa đài lớn làm ảnh hưởng đến khu dân cư,... góp phần xây dựng nếp sống văn hóa lành mạnh, tiến bộ.
       Việc xây dựng mô hình “Vận động Nhân dân  thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và Lễ hội” là một trong những nội dung quan trọng góp phần thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh"; nâng cao vai trò của Ban công tác mặt trận và các tổ chức đoàn thể cũng như ý thức, trách nhiệm của cán bộ và nhân dân, tạo sự chuyển biến rõ nét trong việc thực hiện nếp sống văn minh ở cơ sở.
       Tại buổi ra mắt Mặt trận xã Tam Thăng đã tiến hành ký cam kết giữa đại diện các hộ gia đình và Ban nhân dân thôn Thạch Tân./.

Nguồn tin: Mặt trận xã Tam Thăng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

DDK
DTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây