Tăng cường vai trò, trách nhiệm của Chủ tịch UBND xã trong công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo

Thứ hai - 16/10/2023 20:20 75 0
       Chiều ngày 16/10, Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã Tam Thanh chủ trì cùng các hội đoàn thể đã tiến hành giám sát trách nhiệm của Chủ tịch UBND xã trong công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo.
Quang cảnh buổi giám sát
Quang cảnh buổi giám sát
       Theo báo cáo của UBND xã, từ đầu năm đến nay tổng số lượt tiếp công dân là 11 lượt, tiếp nhận 18 đơn thư, trong đó đã xử lý 16/18 đơn thư, còn 02 đơn thư đang trong thời gian giải quyết.
       Qua buổi giám sát, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân trên địa bàn xã thời gian qua vẫn còn một số hạn chế như: Việc khiếu nại, khiếu kiện, kiến nghị của công dân trên lĩnh vực đất đai, giải phóng mặt bằng, tái định cư luôn tiềm ẩn nhiều phức tạp. Vẫn còn số đề xuất, kiến nghị của người dân chưa được giải quyết dứt điểm như: đầu tư nâng cấp bê tông giao thông nông thôn, xử lý rộ rớ trên sông Trường Giang...
       Kết luật buổi giám sát, tổ giám sát đánh giá cao kết quả và những nổ lực của Chủ tịch UBND và các bộ phận trong công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo. Đồng thời cũng đề nghị trong thời gian đến cần phải tập trung hơn trong vấn đề trả lời dứt điểm ý kiến, kiến nghị của cử tri, tăng cường công tác hoà giải, nắm bắt dự luận trong xã hội để kịp thời giải quyết những bức xúc trong nhân dân.

Nguồn tin: Mặt trận xã Tam Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

DDK
DTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây