Xứng đáng là cán bộ Mặt trận tiêu biểu

Thứ hai - 22/05/2023 08:28 1.073 0
Cán bộ Mặt trận cơ sở là những người luôn gần dân, sát cơ sở. Với vai trò quan trọng ấy, trong những năm qua đã xuất hiện nhiều nhân tố tích cực luôn phấn đấu, vượt qua khó khăn, vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Ông Lê Minh Hải, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam phường An Phú là một điển hình tiêu biểu.
 
Chủ tịch Uỷ ban MTTQ phường An Phú - Lê Minh Hải nhận thưởng Chủ tịch Mặt trận tiêu biểu
Chủ tịch Uỷ ban MTTQ phường An Phú - Lê Minh Hải nhận thưởng Chủ tịch Mặt trận tiêu biểu
       Ông Lê Minh Hải, Ủy viên BTV Đảng ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ phường An Phú, thành phố Tam Kỳ có gần hơn 15 năm làm cán bộ Mặt trận, trong đó có gần 10 năm giữ cương vị Chủ tịch Uỷ ban MTTQ phường An Phú. Ông luôn gương mẫu, nỗ lực hết lòng vì công việc và đã có những đóng góp không nhỏ trong thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng địa phương ngày càng phát triển, là tấm gương điển hình về học tập và làm theo Bác trong hệ thống của Mặt trận Tổ quốc của thành phố Tam Kỳ.
       
Năm 2008, Ông Lê Minh Hải được phân công giữ chức vụ Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ phường An An Phú. Sau hơn 5 năm cống hiến Ông được bầu giữ chức vụ Chủ tịch. Từ đó đến nay, Ông luôn phát huy tinh thần trách nhiệm, đổi mới cách làm, tìm tòi những giải pháp phù hợp, thiết thực để triển khai thực hiện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Ông Lê Minh Hải,Ủy viên BTV Đảng ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ phường An Phú, thành phố Tam Kỳ tham gia cùng nhân dân khối phố An Hà Đông làm đường bê tông kiệt hẻm nội thị
 
       Ông Hải xác định nhiệm vụ trọng tâm của Mặt trận là tuyên truyền, vận động, tập hợp, xây dựng, phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Với vai trò là người đứng đầu Ủy ban MTTQ phường, Ông đã cùng Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ phường làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, phối hợp với UBND, các tổ chức thành viên triển khai thực hiện các phong trào, việc làm ý nghĩa, đạt được nhiều kết quả tích cực trên nhiều lĩnh vực. Cụ thể: Tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, tích cực tham gia thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động.Vận động nhân dân Tổ dân phố An Hà Đông đóng góp 80 triệu đồng sửa chữa, nâng cấp n nhà văn hoá. Công trình được thi công và đưa vào sử dụng đáp ứng được nhu cầu vui chơi, giải trí, thể dục thể thao của nhân dân. 
       Làm tốt vai trò chủ trì hiệp thương, thống nhất hành động với các tổ chức thành viên triển khai thực hiện Phong trào“An Phú chung tay xử lý rác thải và chống rác thải nhựa”. Chỉ đạo, hướng dẫn 8/8 ban công tác Mặt trận thành lập, duy trì hoạt động 16 mô hình tự quản về bảo vệ môi trường; xây dựng nếp sống văn minh đô thị và việc cưới, việc tang; xây dựng khu dân cư văn hóa tham gia giám sát, phản biện xã hội; mô hình về đoàn kết chấp hành pháp luật giữ gìn an ninh trật tự  với 17 nhóm, 97 thành viên.
       Thực hiện công tác chăm lo cho người nghèo, Ông Hải đã cùng tập thể Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ phường An Phú phối hợp với vận động nhân dân đóng góp ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”. Từ năm 2014 đến nay, vận động được trên 1,650 tỷ đồng; kêu gọi sự giúp đỡ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các cá nhân xây dựng 30 ngôi nhà đại đoàn kết cho 30 hộ nghèo, hộ cận nghèo trị giá trên 1 tỷ triệu đồng; tặng quà tết, tặng quà cho các em học sinh nhân dịp năm học mới, hỗ trợ phát triển sản xuất kinh doanh... cho hàng trăm lượt hộ nghèo, cận nghèo. Năm 2009, trên địa bàn phường có 89 hộ nghèo, đến hết năm 2022 giảm còn 22 hộ, qua đó góp phần tích cực vào công tác giảm nghèo tại địa phương. 
 Chủ tịch Uỷ ban MTTQ phường An Phú Lê Minh Hải thăm, tặng quà chọ hộ nghèo nhân dịp đón giao thừa xuân Quý Mão
 
       Trước diễn biến của tình hình dịch bệnh Covid-19, cùng với các địa phương trên địa bàn tỉnh, Uỷ ban MTTQ phường An Phú đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhân dân chủ động, tích cực tham gia thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid- 19. Bản thân Ông Hải đã đề xuất với Ban Thường vụ Đảng uỷ phường phát động kêu gọi vận động ủng hộ được số tiền gần 100 triệu đồng; ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do bão lụt gây ra số tiền 156 triệu đồng. Vận động nhân dân nâng cao ý thức tham gia phòng, chống dịch; tích cực tham gia tiêm vắc xin phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành y tế, nhất là tiêm vắc xin cho trẻ từ 6 đến dưới 18 tuổi; vận động cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân thực hiện tốt quy định “5K” và 2K+ của ngành Y tế, thực hiện chủ trương vừa phòng chống dịch vừa tham gia phát triển kinh tế - xã hội.
 Chủ tịch Uỷ ban MTTQ phường An Phú Lê Minh Hải chủ trì Diễn đàn
Nhân dân góp ý xây dựng đội ngũ cán bộ Công chức 
       Bên cạnh việc triển khai thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động, công tác giám sát, phản biện xã hội; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền cũng được tập thể Uỷ ban MTTQ phường An Phú, trực tiếp, đứng đầu là Ông Lê Minh Hải quan tâm triển khai thực hiện. Từ năm 2017 đến nay đã tiến hành 09 cuộc giám sát chuyên đề tập trung vào các nội dung chủ yếu như: Giám sát chính quyền trong việc triển khai thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở; tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật và tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân; việc thực hiện các quy định của Nhà nước và kết quả hoạt động của bộ phận tiếp nhận, trả kết quả thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; tiến hành 02 cuộc giám sát cá nhân người đứng đầu, cán bộ chủ chốt và cán bộ, đảng viên thuộc diện Đảng ủy quản lý trong việc thực hiện Quy định số 124-QĐ/TW ngày 02/02/2018 của Ban Bí thư về giám sát của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân đối với việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt và cán bộ, đảng viên. Chủ trì tổ chức 7 Hội nghị phản biện xã hội, trong đó 05 hội nghị phản biện về dự thảo kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của UBND phường; 02 Hội nghị về Kế hoạch phát triển giáo dục trên địa bàn phường An Phú đến năm 2025 và Kế hoạch xây dựng phường đạt chuẩn văn minh đô thị giai đoạn 2021 - 2025.
       Từ những kết quả nổi bật trên, trong 6 năm, từ 2015; 2016; 2018; 2019; 2020; 2021 Ông Hải được UBND thành phố Tam Kỳ tặng danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở; năm 2016 được Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng Bằng khen; năm 2017 được tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp Đại đoàn kết; từ năm 2015 đến 2020, 5 năm liên tục nhận được Bằng khen của Uỷ ban MTTQ tỉnh, nhiều Bằng khen, Giấy khen của cấp uỷ, chính quyền địa phương và thành phố Tam Kỳ. Với những đóng gióp của mình, Ông Lê Minh Hải được cơ quan đánh giá hoàn thành xuất sắc 9 năm liên tục (2014-2022) được Đảng ủy phường An Phú đánh giá đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 9 năm liền (2014-2022).  Ông Lê Minh Hải thực sự là một trong những gương cán bộ Mặt trận tiêu biểu. Đây là động lực, là niềm tự hào để Ông tiếp tục phấn đấu làm tốt vai trò của cán bộ Mặt trận trong thời gian tới.

 

Nguồn tin: Mặt trận phường An Phú

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

DDK
DTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây