Người cán bộ Mặt trận cơ sở gương mẫu, tiêu biểu

Thứ năm - 18/05/2023 03:43 74 0
Gần 02 nhiệm kỳ làm cán bộ Mặt trận cơ sở, bà Huỳnh Thị Như Ngọc là một tấm gương tiêu biểu, có nhiều đóng góp tích cực trong công tác Mặt trận, các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương và là một trong những tấm gương về thực hiện tốt Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị.
Huỳnh Thị Như Ngọc chủ trì sinh hoạt, tọa đàm nhân Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11)
Huỳnh Thị Như Ngọc chủ trì sinh hoạt, tọa đàm nhân Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11)
       Năm 2014, bà Huỳnh Thị Như Ngọc được nhân dân tín nhiệm, cấp trên đồng thuận hiệp thương bầu làm Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường Phước Hòa- thành phố Tam Kỳ. Là một đảng viên, với tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, bà xác định tham gia làm cán bộ Mặt trận là một vinh dự nhưng cũng là một thách thức lớn, là môi trường để bản thân rèn luyện và trưởng thành. Trong thời gian qua, bà đã làm tốt công tác tham mưu các chương trình phối hợp hành động, nhiệm vụ trọng tâm hằng năm của Mặt trận Tổ quốc, bám sát hướng dẫn của Ủy ban MTTQ thành phố Tam Kỳ để tham mưu, đề xuất kịp thời với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam phường nhằm đề ra những cách làm đúng đắn, phù hợp với điều kiện thực tế địa phương; chủ động đề xuất nhiều ý kiến tâm huyết, trách nhiệm nhằm xây dựng và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đặc biệt là tham mưu, hướng dẫn các khối phố tổ chức tốt "Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc" hằng năm. Tham mưu đổi mới nội dung, hình thức đổi mới trong dịp kỷ niệm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11) hằng năm.

Bà Huỳnh Thị Như Ngọc tặng giấy khen cho tập thể
hoàn thành xuất sắc Cuộc vận động tại Ngày hội
         Trong đợt dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, với vai trò là Phó chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam phường, bà đã tham mưu, thành lập Đoàn vận động các cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị, toàn thể cán bộ, hội viên, đoàn viên, các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn phường tham gia ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 với tổng số tiền: gần 35.000.000đ. Bên cạnh đó, tham mưu Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam, phối hợp với các tổ chức chính trị- xã hội phường hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho các hộ dân đang chấp hành các biện pháp khu cách ly tập trung, cấp phát gạo, thực phẩm, khẩu trang, xà phòng miễn phí cho cho bà con Nhân dân trong đợt dịch trên địa bàn phường.
Phối hợp phát khẩu trang, xà phòng miễn phí cho người dân
       Trong cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026, bản thân bà được chỉ định Phó ban Bầu cử phường Phước Hòa. Với nhiệm vụ, trọng trách nặng nề được giao, bà đã phối hợp tổ chức thành công các bước trong quy trình hiệp thương giới thiệu người tham gia ứng cử. Phối hợp với các thành viên trong Tổ giám sát Uỷ ban MTTQ Việt Nam phường, giám sát các bước chuẩn bị; Giám sát việc niêm yết danh sách cử tri, danh sách ứng cử viên tại 06 điểm bầu cử; Giám sát việc bàn giao phiếu bầu cử Đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, hòm phiếu và các tài liệu liên quan giữa đồng chí Văn phòng UBBC và Tổ trưởng Tổ bầu cử và giám sát một số nội dung khác. Phối hợp với các đồng chí trong UBBC phường đi kiểm tra công tác trang trí, chuẩn bị khu vực bỏ phiếu tại 06 điểm bỏ phiếu trên toàn phường. Qua đó, được Chủ tịch UBND thành phố Tam Kỳ tặng Giấy khen có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong tham gia cuộc bầu cử Đại biểu Quốc Hội khóa XV và bầu cử Đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Chủ trì hội nghị lấy ý kiến nhận xét tín nhiệm của cử tri đối với các vị tham gia ứng cử
       Bên cạnh đó, công tác chăm lo đời sống cho các hộ nghèo, họ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường trong các dịp lễ, Tết, mưa bão, lũ lụt… luôn được bà và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam phường đặc biệt quan tâm. Hằng năm, đã kết nối các mạnh thường quân, nhà hảo tâm trong và ngoài địa bàn phường hỗ trợ hơn 350 suất gồm quà và tiền mặt trị giá trên 400.000 đồng/suất
          Với những thành tích kết quả nổi bật trong công tác, bà Huỳnh Thị Như Ngọc, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ phường được Chủ tịch UBND thành phố Tam Kỳ tặng Giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ qua các năm 2020, 2021, có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong tham gia cuộc bầu cử Đại biểu Quốc Hội khóa XV và bầu cử Đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026; được Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố Tam Kỳ tặng Giấy khen hoàn thành xuất sắc công tác Mặt trận qua các năm 2018, 2019, 2021; Được Đảng ủy phường Phước Hòa tặng giấy khen đảng viên Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 03 năm liền 2020, 2021, 2022; đảng viên có thành tích qua 04 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; 02 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị.

Nguồn tin: Mặt trận Phước Hoà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

DDK
DTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây