Phường Tân Thạnh trao kinh phí hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà “Đại đoàn kết” cho hộ gia đình khó khăn trên địa bàn.

Thứ ba - 16/05/2023 23:37 134 0
       Sáng ngày 13/5/2023, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Tân Thạnh tổ chức trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại khối phố Mỹ Thạch Tây, phường Tân Thạnh.
Uỷ ban MTTQ Việt Nam phường trao kinh phí hỗ trợ cho hộ gia đình
Uỷ ban MTTQ Việt Nam phường trao kinh phí hỗ trợ cho hộ gia đình
Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Trưởng Khối Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường; đồng chí Huỳnh Tấn Lịch, Phó Chủ tịch UBND phường; đại diện lãnh đạo Đảng, chính quyền, MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể của phường và cấp ủy chi bộ, khối phố, Ban CTMT khu dân cư Mỹ Thạch Tây.

          Hộ gia đình được nhận tiền hỗ trợ xây nhà Đại đoàn kết là gia đình bà Lê Thị Thu Lan, khối phố Mỹ Thạch Tây, là gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn thường xuyên đau ốm. Công trình được khởi công xây dựng từ thàng 3/2023 với tổng kinh phí 133.260.000 đồng. Trong đó, trích “Quỹ vì người nghèo” phường hỗ trợ 10.000.000 đồng, Bộ tư lệnh Quân khu 5 hỗ trợ 80.000.000 đồng, nguồn kinh phí từ gia đình 43.260.000 đồng. Sau một thời gian xây dựng, sữa chữa, ngôi nhà đã được hoàn thiện và đưa vào sử dụng.
       Được biết, trong năm 2023, Cấp ủy, chính quyền địa phương, Ban Thường trực UBMTTQ phường đã thống nhất chủ trương hỗ trợ kinh phí sữa chữa 03 nhà đại đoàn kết cho các hộ khó khăn trên địa bàn phường, với mức hỗ trợ sữa chữa nhà Đoàn kết là 10.000.000đ/1 nhà.
       
Đây là hoạt động có ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm chăm lo của các cấp ủy, chính quyền, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường tới các đối tượng gia đình hộ thoát nghèo, thoát cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường. Hoạt động này thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái” của cộng đồng xã hội, động viên giúp đỡ các hộ gia đình nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn có chỗ ở ổn định, yên tâm lao động sản xuất, vươn lên trong cuộc sống.

Nguồn tin: Mặt trận Tân Thạnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

DDK
DTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây