Hội nghị đối thoại giữa Bí thư Đảng ủy và Chủ tịch UBND xã Tam Ngọc với nhân dân năm 2023.

Thứ bảy - 27/05/2023 22:59 171 0
       Sáng ngày 26/5, Đảng ủy xã Tam Ngọc tổ chức Hội nghị đối thoại giữa Bí thư Đảng ủy và Chủ tịch UBND xã với nhân dân năm 2023.
       Đồng chí Cao Văn Cường, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã; Đồng chí Nguyễn Thanh Yên, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Chủ trì hội nghị. Tham dự có các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng uỷ, Thường trực HĐND; UBND xã; đại diện ban ngành UBND xã; Chủ tịch Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội xã; cán bộ thôn và đặc biệt là Nhân dân trên toàn xã.
Đồng chí Cao Văn Cường, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã; Đồng chí Nguyễn Thanh Yên, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Chủ trì hội nghị
Đồng chí Cao Văn Cường, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã; Đồng chí Nguyễn Thanh Yên, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Chủ trì hội nghị
       Phát biểu khai mạc buổi đối thoại, đồng chí Cao Văn Cường, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND xã nhấn mạnh: Hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền xã với Nhân dân hôm nay có ý nghĩa rất lớn, giúp cho các đồng chí lãnh đạo địa phương được lắng nghe, tiếp thu ý kiến, kiến nghị, đề xuất cũng như tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân, để tập trung giải quyết những vấn đề vướng mắc mà Nhân dân đang quan tâm. Đồng thời lãnh đạo xã sẽ tiếp thu ý kiến tham gia về những hạn chế, tồn tại, thiếu sót trong quá trình xây dựng Nông thôn mới, thôn Nông thôn mới kiểu mẫu trong thời gian qua, góp phần tạo đồng thuận cao giữa cấp ủy, chính quyền với nhân dân; phát huy tốt vai trò của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân đối với các hoạt động của cấp ủy, chính quyền. Đồng chí đề nghị các đại biểu về dự phát huy dân chủ, trao đổi với tinh thần cởi mở, thẳng thắn, xây dựng tham gia được nhiều ý kiến giúp cấp ủy, chính quyền, các cơ quan chuyên môn tập trung giải quyết những vấn đề khó khăn, vướng mắc; những vấn đề còn hạn chế, tồn tại gây bức xúc trong nhân dân. Đặc biệt, mong muốn được lắng nghe, tiếp thu các ý kiến tham gia hiến công, hiến kế; các giải pháp hữu hiệu để cấp ủy, chính quyền xã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong những năm tiếp theo.
Quang cảnh hội nghị
       Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Yên, Phó Bí thư  Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã đã thông báo tới các đại biểu kết quả xây dựng Nông thôn mới, thôn Nông thôn mới kiểu mẫu trên địa bàn xã trong thời gian qua.
       Tiếp đó, hội nghị đã dành phần lớn thời gian để Nhân dân thẳng thắn đặt câu hỏi, dân chủ nêu vấn đề mà dư luận quan tâm liên quan đến các công tác xây dựng Nông thôn mới…Các ý kiến tập trung vào các vấn đề liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn gồm: Công tác tổ chức sản xuất gắn với thị trường tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp; hệ thống kênh mương thủy lợi phục vụ nước trong sản xuất cho bà con nhân dân, giao thông nông thôn kể cả những tuyến đường mở rộng, tuyến đường phục vụ sản xuất trên cánh đồng Sim, định hướng cây trồng phù hợp với thổ nhưỡng địa phương, chính sách hỗ trợ trong chăn nuôi, một số vấn đề tồn tại của công tác giải phóng mặt bằng trong mở rộng các tuyến đường, công tác kiểm tra, giám sát trong quá trình triển khai thực hiện, công tác quy hoạch xây dựng Nông thôn mới trong thời gian đến, việc tiếp thu khắc phục sau khi lắng nghe ý kiến nhân dân….
        Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn và cởi mở, ngay tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Yên – Chủ tịch UBND xã đã lắng nghe, trả lời rõ những ý kiến, kiến nghị của các đại biểu phản ánh thuộc thẩm quyền và tiếp thu toàn bộ những ý kiến, kiến nghị để tiếp tục chỉ đạo các ban ngành tập trung kiểm tra, xem xét, xử lý, giải quyết đầy đủ, kịp thời những nội dung kiến nghị.
       Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Cao Văn Cường – Bí thư Đảng uỷ đã trân trọng cảm ơn và nghiêm túc tiếp thu toàn bộ những ý kiến phát biểu chân thành, thẳng thắn, xây dựng, trách nhiệm cao của các đại biểu và Nhân dân đối với sự phát triển của xã nhà. Đây là những ý kiến tham gia thực sự sát, đúng với những vấn đề cần quan tâm giải quyết của cấp ủy, chính quyền xã hiện nay. Qua đó để Đảng ủy - HĐND - UBND xã nắm bắt đầy đủ, toàn diện, hiểu rõ hơn những tâm tư, nguyện vọng, vướng mắc để xác định những vấn đề thuộc thẩm quyền cần tập trung giải quyết và những vấn đề mang tính chiến lược cần có kế hoạch, lộ trình để thực hiện. Đồng chí Bí Thư Đảng ủy thể hiện rõ quyết tâm chính trị cao trong công tác lãnh đạo xây dựng phát triển đảng, củng cố chính quyền các ban ngành, đoàn thể, chỉ đạo UBND xã tập trung cao giải quyết, tìm giải pháp hữu hiệu, giải quyết tốt các vấn đề còn vướng mắc mà các đại biểu đã có ý kiến. Đồng thời giao Ủy ban MTTQ xã tổng hợp các ý kiến, thường xuyên giám sát kết quả thực hiện và báo cáo BTV Đảng ủy để chỉ đạo kịp thời.
       Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Nhân dân là nhiệm vụ chính trị quan trọng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng; công tác quản lý, điều hành của chính quyền; là tiêu chí đánh giá chất lượng cấp ủy, chính quyền; đánh giá cán bộ, nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương. Lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết kịp thời, triệt để các đề nghị, kiến nghị, đề xuất của Nhân dân có ý nghĩa quyết định thành công của cuộc đối thoại. Do vậy đồng chí Bí thư Đảng ủy đề nghị Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội xã; tăng cường các cuộc tiếp xúc đối thoại với cán bộ, đoàn viên, hội viên và Nhân dân, tổ chức họp nhân dân lấy ý kiến nhằm thống nhất trong thực hiện các đề án, dự án của địa phương; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động triển khai các phong trào thi đua gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, quốc phòng an ninh; phát huy tốt hơn nữa vai trò giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội, phát huy quyền làm chủ của nhân dân./.

Nguồn tin: Mặt trận xã Tam Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

DDK
DTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây