thong tin ung ho

Tam Kỳ: Tuyên truyền, hướng dẫn nghiệp vụ kỹ năng, pháp luật về phòng cháy, chữa cháy tại cơ sở Phật giáo trên địa bàn thành phố Tam Kỳ

Thứ bảy - 03/08/2024 09:30 89 0
     Chiều ngày 02/8, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đã phối hợp với Công an thành phố, Ban Trị sự GHPG Việt Nam thành phố tổ chức Hội nghị tuyên truyền, hướng dẫn nghiệp vụ kỹ năng, pháp luật về phòng cháy, chữa cháy và các biện pháp, giải pháp thoát nạn, cứu người tại cơ sở Phật giáo trên địa bàn thành phố.
Các vị chức sắc thực hành sử dụng bình chữa cháy
Các vị chức sắc thực hành sử dụng bình chữa cháy
     Hội nghị tuyên truyền được tổ chức tại Chùa Tịnh Đ - Phường Hòa Hương, tại đây có khoảng 80 vị là chư Thượng tọa, Đại đức, Chúng tăng hiện đang An cư kết hạ năm 2024. Hội nghị được Công an thành phố Tam Kỳ thông tin các vụ hỏa hoạn trên cả nước nói chung, thành phố Tam Kỳ nói riêng trong thời gian qua và đặc biệt là các vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại các cơ sở tôn giáo; Báo cáo viên Hướng dẫn cách phòng ngừa và xử lý khi có hỏa hoạn; thận trọng trong việc đốt nhang, đốt vàng mã cũng là nguyên nhân tìm ẩn gây ra hỏa hoạn.


Báo cáo viên hướng dẫn cách sử dụng bình cháy    
     Ngoài ra, báo cáo viên cũng đã hướng dẫn cách sử dụng cách sử dụng bình chữa cháy (bình bọt, khí) dập lửa khi có sự có cháy xảy ra; hướng dẫn một số kỹ năng thoát nạn trong đám cháy....Để nắm vững kỹ năng, cách thức sử dụng bình chữa cháy, các trụ trì, tăng ni còn được trải nghiệm thực tế bằng việc sử dụng bình bọt, bình khí chữa cháy để dập lửa do rò rỉ khí ga.

Trao tặng bình chữa cháy cho các cơ sở Phật giáo trên địa bàn thành phố
     Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố; Ban Trị sự GHPG Việt Nam thành phố cũng đã kết nối, vận động các nhà hảo tâm,... trao 25 bình chữa cháy cho các chùa trên địa bàn thành phố.
      Thông qua Hội nghị, nhằm tuyên truyền sâu rộng đến mọi tầng lớp Nhân dân, các cơ sở Phật giáo trên địa bàn thành phố nâng cao hiểu biết và thực hiện có hiệu quả Luật phòng cháy và chữa cháy và các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.
 

Nguồn tin: Mặt trận thành phố Tam Kỳ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

DDK
DTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây