Hành trình “Về nguồn” của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Tam Kỳ

Thứ ba - 23/07/2024 04:19 89 0
 Vừa qua, Đoàn công tác của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đã đến thăm Khu Di tích Nước Oa tại huyện Bắc Trà My nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2024).
Đoàn công tác dâng hoa tại Khu lưu niệm Ban Tài Mậu khu V
Đoàn công tác dâng hoa tại Khu lưu niệm Ban Tài Mậu khu V
     Trong không khí trang nghiêm, xúc động, đoàn công tác Ủy ban MTTQ thành phố đã dâng hương, dâng hoa, kính cẩn nghiêng mình tưởng nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, các Anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì Tổ quốc.
     Tại đây, Đoàn đã nghe và hiểu rõ thêm Khu Di tích Nước Oa, đây là địa bàn chiến lược quan trọng của cơ quan Khu ủy và Bộ Tư lệnh Quân khu V trong kháng chiến chống Mỹ. Nơi đây đã diễn ra nhiều hoạt động quân sự quan trọng trong toàn khu như: chỉ đạo các hoạt động quân sự 1971-1972, chống lại sự lấn chiếm của địch, chỉ đạo các trận đánh lịch sử trên khắp chiến trường khu V. Đây còn là nơi tổ chức nhiều cuộc hội nghị quan trọng, là địa điểm tập huấn, học tập, quán triệt các Nghị quyết…cho cán bộ các Sư đoàn, Trung đoàn và nơi chỉnh huấn cán bộ dân chính cấp tỉnh trong toàn khu. Là nơi gắn liền với các hoạt động cách mạng của các đồng chí Võ Chí Công, Chu Huy Mân, Võ Thứ…
   Hành trình về nguồn 
 Đây là chuyến hành trình về nguồn thực sự ý nghĩa, thể hiện đạo lý và truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” tri ân những công ơn đóng góp to lớn của các thế hệ đi trước, là cơ hội để mỗi cán bộ làm công tác Mặt trận trên địa bàn thành phố Tam Kỳ càng thấy yêu và tự hào về Tổ quốc Việt Nam của mình, xác định rõ hơn trách nhiệm và nghĩa vụ của mình đối với đất nước. Trước hết, là trách nhiệm của mỗi người với sự phát triển của địa phương. Đồng thời cũng là sự đóng góp chung vào công cuộc phát triển kinh tế – văn hóa – xã hội trong những năm tới.

Nguồn tin: Mặt trận thành phố Tam Kỳ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

DDK
DTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây