Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Thứ hai - 01/07/2024 09:15 85 0
       Chiều ngày 01/7, tại Hội trường UBND phường An Mỹ, Tổ đại biểu Quốc Hội tỉnh Quảng Nam đã có buổi tiếp xúc cử tri với bà con cử tri thành phố Tam Kỳ sau kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.  
quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri
quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri
       Tại buổi tiếp xúc, bà Đặng Thị Bảo Trinh thay mặt Tổ đại biểu Quốc hội thông tin nhanh về kết quả kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV và hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc Hội tỉnh tại kỳ họp. Theo đó, Quốc hội đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra với kết quả: xem xét, quyết định công tác nhân sự thuộc thẩm quyền, các vấn đề về kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước; thông qua 11 luật, 21 nghị quyết, cho ý kiến lần đầu đối với 11 dự án luật khác; tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn; giám sát tối cao chuyên đề "Việc thực hiện Nghị quyết số 43/2022/QH15 ngày 11/01/2022 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội và các nghị quyết của Quốc hội về một số dự án quan trọng quốc gia đến hết năm 2023"; xem xét báo cáo về tổng hợp kiến nghị của cử tri và Nhân dân, báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri, cùng một số nội dung quan trọng khác..
       Tại buổi tiếp xúc cử tri, cử tri đã phản ánh đến Đoàn đại biểu Quốc Hội tỉnh Quảng Nam 16 lượt ý kiến, liên quan đến 23 nhóm vấn đề như: Việc bố trí đất tái định cư sau giải tỏa cho người dân còn kéo dài; công tác đền bù giải phóng mặt bằng còn nhiều bất cập; chưa có chế độ chính sách đối với lực lượng tham gia công trình đại thuỷ nông Phú Ninh; chế độ chính sách của cán bộ các Hội đặc thù, Chi hội trưởng các thôn, khối phố, Tổ trưởng Tổ đoàn kết còn thấp; chế độ khám chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế còn nhiều bất cập; Tình trạng ô nhiễm môi trường và điện chiếu sáng tuyến đường trục chính khu công nghiệp Tam Thăng; công tác quản lý, khai thác và sử dụng khoáng sản; Quốc lộ 1A không có làn đường dành cho xe thô sơ, xe máy; tình trạng tội phạm lừa đảo, tội phạm sử dụng công nghệ cao ...
   Cử tri Trần Văn Tương - phường Tân Thạnh phát biểu tại buổi tiếp xúc
      Phần lớn các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được đại diện lãnh đạo UBND thành phố; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh trả lời, trao đổi cụ thể, rõ ràng tại buổi tiếp xúc. Đối với những kiến nghị ngoài thẩm quyền, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã ghi nhận, tiếp thu và tổng hợp để chuyển đến cơ quan chức năng xem xét giải quyết.
       Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, đại biểu Dương Văn Phước- - Tỉnh ủy viên, Ủy viên Uỷ ban Xã hội của Quốc hội, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH chuyên trách tỉnh Quảng Nam cảm ơn, ghi nhận, giải trình một số ý kiến của cử tri và cho rằng, ý kiến của cử tri tại buổi tiếp xúc sát với thực tế, ảnh hưởng trực tiếp tới quyền và lợi ích chính đáng của người dân. Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tổng hợp, phân loại và có kiến nghị đến các cấp có liên quan.

Nguồn tin: Mặt trận thành phố Tam Kỳ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

DDK
DTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây