thong tin ung ho

Tam Kỳ: 04 đại biểu chính thức tham dự Đại hội đại biểu dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Nam lần thứ IV

Thứ bảy - 29/06/2024 21:22 114 0
       Sáng ngày 28/6, UBND- Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố phối hợp tổ chức Hội nghị chọn cử đại biểu dự Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Nam lần thứ IV.
quang cảnh Hội nghị
quang cảnh Hội nghị
       Chủ trì Hội nghị liên tịch có ông Nguyễn Duy Ân- Phó Bí thư Thành ủy- Chủ tịch UBND thành phố; ông Nguyễn Ba- UV BTV Thành ủy- Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố. Tham dự có các vị đại diện lãnh đạo Phó Trưởng Ban Dân tộc tỉnh; Trưởng Phòng Dân vận các cơ quan Nhà nước, Dân tộc và Tôn giáo, Ban Dân vận Tỉnh ủy; Đại diện lãnh đạo Thành ủy- HĐND- UBND- Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, các vị là Ban Thường vụ Thành uỷ, lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng, các phòng, ban, đơn vị, hội, đoàn thể thành phố, các cá nhân là đại diện người đồng bào dân tộc có uy tín trên địa bàn thành phố.
       Hiện nay trên địa bàn thành phố Tam Kỳ có tổng cộng 16 thành phần dân tộc thiểu số với 163 hộ, 540 nhân khẩu; trong đó có 130 hộ người Hoa (với 383 nhân khẩu), dân tộc Tày (khoảng 40 nhân khẩu) và dân tộc Cơ Tu (với khoảng 21 nhân khẩu), các thành phần dân tộc còn lại chiếm tỷ lệ nhỏ. Nhìn lại giai đoạn 2019-2024, kinh tế thành phố có bước phát triển, thu nhập bình quân nhân dân trên địa bàn hàng năm tăng; đời sống của đồng bào các dân tộc trên địa bàn ngày được cải thiện; tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo trong đồng bào dân tộc không còn; đời sống văn hóa, tinh thần của đồng bào các dân tộc ngày được nâng lên; lĩnh vực giáo dục, y tế được quan tâm, phát huy hiệu quả; an ninh quốc phòng được bảo đảm, đồng bào các dân tộc trên địa bàn thành phố yên tâm làm việc, lao động sản xuất; người có uy tín đã phát huy được vai trò trong việc giữ vững mối đoàn kết các dân tộc tại địa phương.
       Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Ba- UV BTV Thành ủy- Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố nhấn mạnh: Đây là một sự kiện chính trị quan trọng, khẳng định sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với đồng bào dân tộc thiểu số, người Hoa trong cuộc sống, lao động, sản xuất và xây dựng thành phố Tam Kỳ. Đồng thời, tạo sự chuyển biến, trách nhiệm của cấp uỷ đảng, chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị- xã hội, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân trong thực hiện công tác dân tộc và các chính sách dân tộc; phát huy truyền thống yêu nước và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc.
       Với tinh thần dân chủ, Hội nghị liên tịch đã chọn cử 04 đại biểu, đảm bảo theo cơ cấu, thành phần dân tộc cụ thể: Đại biểu người Hoa: 02 vị, Đại biểu dân tộc Tày: 01 vị, Đại biểu dân tộc Cơ tu: 01 đại biểu, 01 đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Nam lần thứ IV năm 2024.
          Dịp này, UBND thành phố đã tổng kết công tác dân tộc trên địa bàn thành phố giai đoạn 2019 – 2024; phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm giai đoạn 2024 – 2029; UBND tỉnh trao tặng Bằng khen cho 01 cá nhân; UBND thành phố khen thưởng cho 03 tập thể, 02 các nhân có thành tích xuất sắc trong công tác dân tộc nhiệm kỳ 2019-2024.

Nguồn tin: Mặt trận thành phố Tam Kỳ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

DDK
DTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây