thong tin ung ho

Tam Kỳ: Công bố logo thành phố Tam Kỳ

Thứ sáu - 06/09/2024 04:13 38 0
Sáng ngày 6/9, UBND thành phố Tam Kỳ tổ chức công bố biểu trưng (logo) thành phố Tam Kỳ. Đến dự buổi lễ có Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Nam – ông Phan Thái Bình và Bí thư Thành ủy Tam Kỳ - bà Nguyễn Thị Thu Lan.
Phó Chủ tịch UBND thành phố phát biểu tại buổi lễ
Phó Chủ tịch UBND thành phố phát biểu tại buổi lễ
Logo thành phố Tam Kỳ được thiết kế bởi họa sỹ Hoàng Xuân Hiếu - Thạc sĩ Nghệ thuật thị giác, Giảng viên Trường Đại học Nghệ thuật Huế với chủ đề “Non nước nở hoa”, chứa đựng câu chuyện khái quát về dòng chảy nhân văn quý báu luôn được tiếp nối trên nền tảng văn hóa, đất nước và con người Tam Kỳ xưa và nay; sự đoàn kết chung tay xây dựng, kiến tạo nên vùng đất Tam Kỳ địa linh nhân kiệt và giàu bản sắc. Chân của logo là hình tượng gắn kết hài hoà vào nhau biểu đạt địa danh định vị theo hình sông ‑ thể núi, “3 núi, 3 sông”. Trong đó, ba ngọn núi là Trà Cai, An Hà và cụm núi Quảng Phú; ba dòng sông là Tam Kỳ , Kỳ Phú - Bàn Thạch và Trường Giang, qua đó thể hiện ghi nhớ về công đức của các bậc tiền nhân về ba ngọn núi linh thiêng và ba dòng sông xinh đẹp của Tam Kỳ, giá trị thiên nhiên buổi đầu khai hoang, lập ấp. Đối xứng hai bên là những mảng hình mạnh mẽ tựa ba đôi tay của ba thế hệ quá khứ, hiện tại và tương lai cùng nhau dựng xây vùng đất; các đôi tay cống hiến ấy được cấu trúc theo hình ngôi sao năm cánh, phát triển theo hướng toả ra từ tâm và chia đều ra hai hướng; đồng thời khắc họa hai chữ TK viết tắt của Tam Kỳ. Bên trên là hình tượng bông hoa, loài hoa thể hiện là hoa sưa, là cây bản địa tượng trưng của thành phố, đó là sự hội tụ của văn hóa, của đất, nước và con người Tam Kỳ xưa và nay đã được bồi bắp, kết tinh thành đóa hoa, năm bông hoa sưa được cách điệu như hình trái tim tượng trưng cho tình yêu thương, đại diện cho sự kết tinh của những giá trị tốt đẹp mà đất, nước, con người của mảnh đất này qua bao năm tháng đã tạo ra. UBND thành phố kỳ vọng hình tượng và triết lý mang đậm tính văn hoá lịch sử, nhân văn sâu sắc của biểu trưng thành phố sẽ là điểm nhấn tiêu biểu thấm sâu vào phong cách, lối sống, hình ảnh; và góp phần bồi đắp tình cảm, tâm hồn của từng người dân thành phố, nhất là thế hệ tương lai. Đồng thời, khơi dậy ý chí tự lực, tự cường, niềm tự hào, tình yêu quê hương, tinh thần hiến dâng trong mỗi người dân, từ đó góp phần phát huy tinh thần đoàn kết, sự tiếp tục nỗ lực, rèn luyện phấn đấu của toàn Đảng, toàn dân trong công cuộc xây dựng và phát triển quê hương Tam Kỳ ngày càng giàu đẹp.

Bên cạnh việc Công bố biểu trưng thành phố, UBND thành phố Tam Kỳ đã giới thiệu giải chạy Tam Kỳ Marathon “Hành trình về Đất Mẹ” năm 2025. Đây là sự kiện thể thao tiêu biểu chào mừng kỷ niệm 50 năm giải phóng quê hương Tam Kỳ và tỉnh Quảng Nam (24/3/1975 – 24/3/2025). Đồng thời góp phần quảng bá hình ảnh về vùng đất, con người Tam Kỳ cùng với tinh thần hiếu khách, tiềm năng phát triển du lịch của thành phố đến với du khách trong và ngoài tỉnh. Sự kiện sẽ được chính thức tổ chức trong 02 ngày 15-16/3/2025 với các cự ly: 42km, 21km, 10km, 5km và kid-run 1.2km.
                                                                                                                                      Tác giả: Lê Thu- Quang Sơn

Nguồn tin: Mặt trận thành phố Tam Kỳ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

DDK
DTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây