thong tin ung ho

Xã Tam Thanh trao đổi kinh nghiệm trong công tác giảm nghèo và xây dựng Nông thôn mới

Thứ hai - 05/08/2024 07:17 55 0
       Chiều nay (02/8), xã Tam Thanh đã có buổi làm việc, trao đổi kinh nghiệm trong công tác giảm nghèo và xây dựng Nông thôn mới (NTM) với xã Đắk Nang, huyện Krông Nô, Đắk Nông.
Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc
       Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy, sự quản lý, điều hành của chính quyền, sự phối hợp có hiệu quả của Mặt trận tổ quốc và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội, sự tham gia của toàn thể nhân dân, chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM trên địa bàn xã Tam Thanh đã đạt nhiều kết quả nổi bật. Bộ mặt nông thôn có nhiều khởi sắc: kết cấu hạ tầng, kinh tế - xã hội được tập trung đầu tư xây dựng, củng cố, nâng cấp đồng bộ, từng bước hiện đại; sản xuất phát triển, thu nhập của người dân được nâng lên, đời sống vật chất và tinh thần của người dân nông thôn ngày càng cải thiện, công tác giảm nghèo cũng từ đó mà được phát huy, nhiều hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn xã đã được quan tâm, hỗ trợ phương tiện sinh kế, vốn vay để giúp thoát nghèo bền vững, tỉ lệ hộ nghèo giảm dần qua các năm, đến nay trên địa bàn xã chỉ còn các hộ nghèo thuộc chính sách bảo trợ xã hội không thể tác động được.
       Tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo xã Tam Thanh, đồng chí Trương Thanh Khôi – Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã đã trao đổi thêm một số nội dung liên quan đến thuận lợi, khó khăn và bài học kinh nghiệm trong quá trình triển khai thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM và công tác giảm nghèo của địa phương.
       Về phía đoàn công tác, đồng chí Phạm Công Viễn – Bí thư Đảng uỷ xã Đắk Nang, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đến lãnh đạo xã Tam Thanh đã chia sẻ, trao đổi và đón tiếp đoàn công tác. Đây là những kinh nghiệm quan trọng để xã Đăk Nang triển khai chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM và công tác giảm nghèo một cách hiệu quả hơn.
       Kết thúc buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hồng Lực – Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã cũng đã có buổi trao đổi với đồng chí Nguyễn Xuân Khuyến – Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Đăk Nang về một số kinh nghiệm trong triển khai thực hiện Cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh và Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên tiêu dùng hàng Việt Nam cũng như các phong trào do Mặt trận phát động.

Nguồn tin: Mặt trận xã Tam Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

DDK
DTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây