thong tin ung ho

TAM THANH: Bàn giao nhà Đại đoàn kết – Công trình chào mừng Đại hội MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam

Thứ bảy - 17/08/2024 10:07 47 0

     Vừa qua, Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã Tam Thanh tổ chức bàn giao nhà Đại đoàn kết cho bà Huỳnh Thị Tường trú tại thôn Tỉnh Thuỷ.

Ông Nguyễn Hồng Lực- Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã tặng quà cho hộ gia đình
Ông Nguyễn Hồng Lực- Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã tặng quà cho hộ gia đình

     Ngôi nhà được hỗ trợ kinh phí từ Ban vận động Quỹ Vì người nghèo thành phố Tam Kỳ và cũng là công trình chào mừng Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2024 – 2029.

     Bà Huỳnh Thị Tường là đối tượng thuộc diện hộ cận nghèo trên địa bàn xã Tam Thanh, hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn, bà hiện đã ngoài 85 tuổi, không nơi nương tựa. Trong năm 2023, được sự hỗ trợ kinh phí sửa chữa nhà từ Ban vận động Quỹ Vì người nghèo thành phố Tam Kỳ, bà cùng các em trong gia đình đã tiến hành sửa chữa ngôi nhà. Tuy nhiên sắp đến ngày khởi công, bà lâm bệnh nặng, phải đưa đi Đà Nẵng để điều trị. Trước hoàn cảnh đó, Uỷ ban MTTQ cũng thường xuyên thăm hỏi, động viên gia đình trong những lúc khó khăn, việc sửa chữa nhà cũng phải tạm ngưng để điều trị cho bà. Sau thời gian điều trị, tình hình sức khoẻ của bà cũng dần hồi phục, đầu tháng 8 vừa qua, nhờ sự giúp đỡ của anh em trong gia đình, bà cũng đã tiến hành sửa chữa ngôi nhà với kinh phí gần 70 triệu đồng, trong đó nguồn kinh phí hỗ trợ là 20 triệu đồng.

     Phát biểu tại buổi bàn giao, ông Quân - em trai của bà Tường cho hay “Thay mặt gia đình cảm ơn những tình cảm sâu sắc của Ban vận động Quỹ Vì người nghèo thành phố, Uỷ ban MTTQ và chính quyền địa phương đã tạo mọi điều kiện để gia đình được hỗ trợ một phần kinh phí sửa chữa nhà cho bà ở những năm tháng cuối đời. Số tiền 20 triệu, không chỉ đơn giản là sự hỗ trợ mà còn là sự quan tâm của Đảng, của nhà nước đối với các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Tin tưởng rằng trong thời gian đến, với sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của chính quyền, nhân dân sẽ không còn ai bị bỏ lại phía sau”.
     Kết thúc lễ bàn giao, Uỷ ban MTTQ xã cũng trao tặng gia đình món quà thể hiện sự quan tâm, chăm lo của địa phương đối với đối tượng là hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn xã. Trong thời gian tới, cùng với chính quyền và các Hội đoàn thể, Uỷ ban MTTQ xã tiếp tục quan tâm, hỗ trợ về nhà ở, phương tiện sinh kế đối với các hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn xã, phấn đấu đến cuối năm 2024 không còn hộ khó khăn về nhà ở trên địa bàn xã Tam Thanh.

 

Nguồn tin: Mặt trận xã Tam Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

DDK
DTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây