thong tin ung ho

An Phú: Tổ chức chương trình Nghệ thuật "Điểm hẹn bãi sậy Sông Đầm”

Thứ bảy - 10/08/2024 10:38 1.375 0
“Điểm hẹn bãi sậy Sông Đầm” là chương trình nghệ thuật đặc sắc đã khép lại Hội trại “Tiếp lửa truyền thống” phường An Phú, năm 2024; Hội trại có sự tham gia của 9 đơn vị  với những cổng trại quy mô, hoành tráng; công tác tổ chức chuyên nghiệp, khoa học.
Khen thưởng các hộ dân hiến đất phục hồi hệ sinh thái sông Đầm
Khen thưởng các hộ dân hiến đất phục hồi hệ sinh thái sông Đầm
     Sức mạnh đại đoàn kết…
    Với tinh thần “Tiếp lửa truyền thống”, Hội trại do UBND- Ủy ban MTTQ Việt Nam- Đoàn TNCS HCM phường An Phú phối hợp tổ chức diễn ra trong 02 ngày, từ ngày 07 đến ngày 08/8, đã thu hút hơn 400 trại sinh là đoàn viên, hội viên, các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn phường tham gia. Với nhiều nội dung phong phú, hấp dẫn nhằm biểu dương sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân trên địa bàn phường:“Quy mô về hình thức, sáng tạo trong nội dung” đó là những gì mà đa số người dân chứng kiến tại Hội trại đã nhận xét.
       Những ngày trước khi Hội trại diễn ra, Ông Lê Văn Đạm, Tổ trưởng tổ đoàn kết số 3 khối phố An Hà Đông đã chia sẻ: “Toàn thể bà con Nhân dân trong khối phố nói chung, Nhân dân Đông an nói riêng không phân biệt tuổi tác, công việc đã chung sức, chung lòng chuẩn bị tốt các nội dung để sẵn sàng tham gia Hội trại. Đây là dịp để nhân dân các khu dân cư trong phường được giao lưu, đoàn kết vì một quê hương An Phú phát triển”.
     Với những cổng trại được đầu tư quy về công sức, tiền của, nói lên nhiều ý nghĩa xoay quanh chủ đề “An Phú hôm nay và ngày mai”, không chỉ vẽ nên bức tranh về đô thị An Phú nhiều màu sắc mà còn nêu bật những thành tựu trong quá trình xây dựng và khát vọng xây dựng phường ngày càng phát triển giàu, đẹp, văn minh.
     Không chỉ quy mô về hình thức, mà Hội trại còn có nhiều nội dung hay, bổ ích, như Ra mắt mô hình vận động Nhân dân khai thác thuỷ sản bền vững và không đánh bắt động vật hoang dã” hưởng ứng năm bảo tồn hệ sinh thái Sông Đầm do thành phố Tam Kỳ phát động; Triển khai Hội thi trực tuyến tìm hiểu Nghị quyết Đại hội MTTQ Việt Nam thành phố Tam Kỳ lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024- 2029; hành quân Trò chơi lớn về thăm các di tích lịch sử trên địa bàn phường; phần thi múa hát tập thể, dân vũ… Đặc biệt, buổi Lễ  kỷ niệm 19 năm ngày hội toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc phát động phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, Chương trình Nghệ thuật với chủ đề “ Điểm hẹn Bãi Sậy Sông Đầm” được diễn ra gồm 3 chương, chương 1 “Những tháng ngày lửa đạn”, Chương 2 “ Bình yên trên quê hương” và Chương 3 “ An Phú khát vọng tình yêu” với nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc được dàn dựng công phu để phục vụ cho toàn thể quý vị đại biểu và bà con nhân dân… thu hút hàng ngàn người về tham dự đã khẳng định mạnh mẽ tinh thần Đại đoàn kết của phường.
     Có được một Hội trại như thế này, ngoài sức mạnh tổng hợp của bà con nhân dân trong toàn phường, còn có sự vào cuộc của bà con đồng hương xa quê, các cơ quan, doanh nghiệp, các mạnh thường quân trên địa bàn đã cùng đồng hành, hỗ trợ để làm nên thành công chung của Hội trại.
     Cảm xúc và ý nghĩa…
     Bà Lê Thị Lưu Nhân dân khối phố An Hà Đông đã hào hứng cho biết “Tham gia Hội trại lần này đã để lại cho Nhân dân Đông an nói chung và bản thân tôi nói riêng nhiều ấn tượng. Không đơn thuần là tham gia tranh tài ở các phần thi trong hội trại, mà sâu xa hơn là thể hiện tinh thần đoàn kết, gắn bó của người dân ở từng khu dân cư. Tôi rất vui khi được đóng góp một phần công sức vào thành công của Hội trại và hy vọng rằng tinh thần, khí thế của Hội trại sẽ còn lan tỏa mạnh mẽ trong nhân dân toàn phường, đặc biệt là các cấp lãnh đạo quan tâm hơn đến việc phục hồi và phát huy đúng giá trị của khu di tích lịch sử, tạo điều kiện để Nhân dân phát triển du lịch cộng đồng và giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ.
   Ông Lê Minh Hải, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường An Phú, cho biết: “Thành công của Hội trại đã thể hiện được vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy -
HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam - Các đoàn thể phường An Phú, thể hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia vào các vấn đề xã hội, qua đây đã một lần nữa củng cố và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, để mỗi khu dân cư, mỗi người dân đều có trách nhiệm chung tay xây dựng An Phú phát triển về kinh tế, vững mạnh về văn hóa xã hội, để quá trình xây dựng phường Văn minh đô thị ở An Phú đi vào chiều sâu, thực chất và hiệu quả”.

     “Từ thời gian chuẩn bị đến diễn ra Hội trại với đong đầy những kỷ niệm mà chắc hẳn dư âm của nó sẽ còn làm chúng ta nhớ mãi. Đây sẽ là động lực, là niềm tin để An Phú nói chung và mỗi người dân nói riêng tiếp tục phấn đấu trên con đường phía trước”. Ông Lê Minh Hải khẳng định
     Hội trại đã kết thúc trong buổi chiều ngày 08/8/2024 với kết quả: Giải Nhất toàn đoàn thuộc về khối phố Ngọc Nam, giải Nhì thuộc về khối phố Phú Ân và giải Ba thuộc về khối phố Phú Sơn./.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

DDK
DTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây