PHƯỜNG AN MỸ RA MẮT MÔ HÌNH “NGÀY THỨ NĂM NGHE DÂN NÓI” VÀ “ TỔ LIÊN GIA VỀ PHÒNG CHÁY, CHỮA CHÁY”

Thứ bảy - 13/05/2023 21:43 139 0
       Vào ngày 12/5/2023, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường An Mỹ phối hợp cùng Công phường phát động ra mắt mô hình “Ngày thứ năm nghe dân nói”. Tham dự buổi ra mắt có đồng chí Nguyễn Thị Hồng Hạnh – TUV, Phó Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Tam Kỳ, các đồng chí đại diện lãnh đạo các Ban Công an thành phố Tam Kỳ. Đồng chí Nguyễn Thị Đào – TUV, Bí thư Đảng ủy, các đồng chí trong BTV Đảng ủy, TT HĐND- UBND- UBMT các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội và thành viên ở khu dân cư.
Các thành viên nhận Quy chế và ra mắt
Các thành viên nhận Quy chế và ra mắt
       Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên tuyền, vận động, nâng cao trách nhiệm phục vụ của Công an phường và các ban, ngành hội, đoàn thể của địa phương đối với nhân dân. Tạo điều kiện thuận lợi cho người dân được tiếp nhận, hướng dẫn, giải quyết các vấn đề của cá nhân, gia đình, xã hội ngay tại khu dân cư; Phát huy quyền làm chủ của nhân dân trong việc tham gia giám sát, phản ảnh, góp ý xây dựng Công an phường và Cán bộ công chức, người lao động của phường, nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm, gương mẫu chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thực hiện chức năng, nhiệm vụ của người Công an nhân dân, công chức vì nhân dân phục vụ.
       Mô hình “Ngày thứ 5 nghe dân nói” tại khu dân cư là đưa lực lượng Công an, công chức phường và các lực lượng khác đến tận khu dân cư để được tiếp dân, ghi nhận ý kiến của người dân phản ảnh về tình hình ANTT, tiếp nhận giải quyết các thủ tục hình chính và hướng dẫn, giải đáp những khó khăn, vướng mắt của người dân tại địa bàn khu dân cư. 
       Chọn ngày thứ 5 tuần đầu của tháng và ngày thứ 5 tuần cuối của tháng để tổ chức lực lượng tiếp công dân tại khu dân cư.
 Quang cảnh buổi ra mắt Tổ liên gia an toàn về phòng cháy, chữa cháy
       Trước đó, vào chiều ngày 11/5/2023 UBND phường đã phát động xây dựng mô hình “Tổ liên gia về phòng cháy, chữa cháy” tại khối phố Mỹ Bắc. Thông qua việc ra mắt mô hình nhằm nâng cao nhận thức và ý thức của người đứng đầu cơ sở, chủ hộ gia đình, chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn về chấp hành pháp luật và kiến thức về phòng cháy, chữa cháy, đảm bảo an toàn trong suốt quá trình hoạt động; chủ động công tác phòng ngừa, không để xảy ra cháy, nổ, đồng thời nắm được các kiến thức cơ bản trong công tác chữa cháy, sẵn sàng lực lượng, phương tiện, phương án để xử lý tình huống một cách nhanh chóng, hiệu quả giảm nguy cơ gây thiệt hại về người và tài sản khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.
       Việc ra mắt mô hình, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ phường đến khu dân cư huy vọng mô hình sẽ từng bước đi vào hoạt động, thực sự đáp ứng được nguyện vọng của người dân và thực sự là mô hình “ Dân vận khéo”./.

Nguồn tin: Mặt trận phường An Mỹ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

DDK
DTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây