Mặt trận phường Phước Hòa tổ chức hội nghị lần thứ 12, nhiệm kỳ 2019-2024

Thứ sáu - 14/07/2023 05:04 142 0
       Chiều ngày 13.7, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Phước Hòa tổ chức hội nghị lần thứ 12, nhiệm kỳ 2019-2024 nhằm sơ kết 05 năm thực hiện Nghị quyết liên tịch số 403/2017/NQLT-UBTVQH14-CP-ĐCTUBTWMTTQVN ngày 15/6/2017 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ và Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam quy định chi tiết các hình thức giám sát, phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam (NQLT 403); và sơ kết công tác mặt trận 6 tháng đầu năm 2023.
Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị
       Tham dự và chỉ đạo tại Hội nghị có Ông Nguyễn Ba- UV BTV Thành ủy- Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố. Đại diện lãnh đạo Đảng ủy- HĐND- UBND- UBMT TQVN, các vị là Ủy viên UBMT TQVN phường khóa IX, nhiệm kỳ 2019-2024.
        Sau 5 năm triển khai thực hiện NQLT 403 nhận thức, hành động trong hệ thống chính trị về vai trò, trách nhiệm của mình có những chuyển biến tích cực; tầm quan trọng của công tác giám sát, phản biện xã hội, tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền tiếp tục được nâng lên rõ rệt. Đã tổ chức 28 lượt giám sát liên quan đến việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân đối với UBND phường; Tổ chức giám sát 26 công trình trên địa bàn phường, đã tổng hợp 19 lượt ý kiến liên quan đến chất lượng thi công công trình và phản ánh đến đơn vị đầu tư và các bộ phận có liên quan để kiểm tra, xem xét, giải quyết; tổ chức 14 Hội nghị phản biện xã hội liên quan đến các nội dung; Gởi 10 văn bản phản biện vào Dự thảo Nghị quyết về nhiệm vụ KTXH-QPAP; Góp ý dự thảo Nghị quyết của Đảng qua các năm
       Trong 6 tháng đầu năm 2023, công tác phối hợp thực hiện nhiệm vụ giữa Mặt trận với HĐND-UBND, các tổ chức chính trị- xã hội, các hội xã hội, các bộ phận chức năng được đảm bảo, thống nhất, hiệu quả công việc được nâng lên rõ rệt; chương trình thống nhất hành động ngay từ đầu năm được tập trung thực hiện. Đã vận động quỹ vì người nghèo được 30 triệu đồng; giải ngân hỗ trợ sửa chữa 01 nhà Đại đoàn kết với số tiền 15 triệu đồng, hỗ trợ 05 trường hợp khó khăn đột xuất. Nhiều hoạt động phong trào được UBMT phường tổ chức sôi nổi thu hút được đông đảo các tầng lớp Nhân dân tham gia hưởng ứng như: Hành trình về địa chỉ Cây Thông Một (Hội An)- nơi thành lập Đảng bộ đầu tiên của tỉnh; Phát động phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” tuyên truyền, hướng dẫn công tác PCCC và CNCH; Ra mắt mô hình “Khu phố văn hóa điển hình”; các hoạt động nhân ngày môi trường thế giới…Bên cạnh đó, UBMT phường cũng đã làm tốt công tác nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của bà con Nhân dân trên toàn phường từ đó phản ánh đến các cấp, các ngành có liên quan để giải quyết đặc biệt là các chính sách liên quan đến việc HTBT-GPMB-TĐC đối với 02 Dự án lớn thi công trên địa bàn phường.

       Kết thúc Hội nghị, bà Đặng Thị Ngọc Hà- UV BTV Đảng ủy- Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam cũng đã thẳng thắn nhìn nhận mặt chưa làm được và đề ra nhiệm vụ trọng tâm để tập trung thực hiện trong 6 tháng cuối năm 2023. Kêu gọi sự đoàn kết, đồng lòng, nhất trí của các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn phường để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường Phước Hòa cũng như Nghị quyết Đại hội Uỷ ban MTTQ Việt Nam phường lần thứ X, nhiệm kỳ 2019-2024.

Nguồn tin: Mặt trận phường Phước Hoà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

DDK
DTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây