Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã Tam Phú chủ trì khảo sát môi trường trên địa bàn xã

Thứ năm - 20/07/2023 20:25 105 0
       Chiều ngày 19/7/2023, Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã Tam Phú chủ trì khảo sát môi trường tại Hộ kinh doanh than củi, thôn Phú Bình và vệ sinh môi trường Quán bê thui Quảng Nam tại tổ 5 thôn Phú Quý. Đồng chí Nguyễn Văn Hiệp – Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã làm trưởng đoàn khảo sát.
Khảo sát môi trường trên địa bàn xã
Khảo sát môi trường trên địa bàn xã
       Tham gia khảo sát có các tổ chức chính trị, các ban ngành, trưởng BND, trưởng BCTMT thôn cùng các hộ dân sinh sống bị ảnh hưởng.
       Nằm trong chương trình kế hoạch năm 2023, qua ý kiến, kiến nghị của cử tri tại Hội nghị tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 10 của Hội đồng Nhân dân xã Tam Phú khoá XIII và qua nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân về ô nhiễm môi trường của 02 hộ kinh doanh, gây ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người dân.
       Tại các điểm đến khảo sát, đối với hộ kinh doanh than củi chưa đảm bảo về mỹ quan môi trường và lượng bụi thải ra môi trường hằng ngày, làm ảnh hưởng sức khỏe con người và môi trường sống các hộ xung quanh. Về Quán bê thui Quảng Nam, qua khảo sát thực tế cho thấy hộ kinh doanh tự đào hố có độ sâu, rộng, xả thải trực tiếp ra môi trường, bốc mùi hôi thối, ảnh hưởng đến đời sống, cảnh quan môi trường, nguồn nước sinh hoạt và có thể dẫn đến tai nạn thương tích cho trẻ em,  các hộ dân sinh sống tại cộng đồng khu dân cư.
       Kết luận tại buổi làm việc, Đồng chí Nguyễn Văn Hiệp – Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã, đề nghị các ban ngành có liên quan tích cực tổ chức thực hiện và vào cuộc giải quyết dứt điểm các vấn đề Nhân dân quan tâm, kiến nghị. Để đảm bảo quyền lợi chính đáng và ý kiến của Nhân dân được tôn trọng, đáp ứng một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Nguồn tin: Mặt trận xã Tam Phú

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

DDK
DTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây