Tam Kỳ tổ chức hội nghị triển khai sắp xếp đơn vị hành chính

Thứ hai - 13/05/2024 02:50 101 0
       Vừa qua, tại phường Phước Hoà, TP.Tam Kỳ tổ chức Hội nghị tuyên truyền, triển khai sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, giai đoạn 2023-2025 của thành phố Tam Kỳ.
quang cảnh Hội nghị
quang cảnh Hội nghị
       Tại hội nghị, đã triển khai các văn bản, đề án, kế hoạch, hướng dẫn, của các cấp và thành lập 3 tổ công tác lấy ý kiến cử tri tại 03 khối phố trên địa bàn phường. Triển khai Đề án 06 của UBND thành phố Tam Kỳ về sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023-2025 của thành phố Tam Kỳ; cụ thể là việc sáp nhập phường Phước Hòa và phường An Xuân thành đơn vị hành chính mới với tên gọi hành chính mới là Phường An Xuân để nhân dân hiểu rõ, tạo sự đồng thuận, thống nhất cao.
       Phát biểu tại hội nghị, các cử tri của phường Phước Hoà mong muốn tỉnh, thành phố quan tâm tạo điều kiện thuận lợi để nhân dân thực hiện các thủ tục hành chính về thay đổi giấy tờ liên quan đến đất đai, sản xuất kinh doanh, sắp xếp các công trình hạ tầng trên địa bàn phường một cách hợp lý thuận tiện nhất, có phương án khai thác, sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất đáp ứng tốt nhu cầu của nhân dân và sắp xếp vị trí việc làm cho cán bộ, công chức đảm bảo phù hợp về trình độ, năng lực, chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới…
       Việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã là nhiệm vụ chính trị quan trọng. Trong quá trình triển khai thực hiện nhiều khâu, nhiều bước, đòi hỏi cần tập trung để đảm bảo kế hoạch đề ra. Tổ chức lấy ý kiến cử tri theo từng khối phố bằng hình thức phát phiếu lấy ý kiến cử tri. Các Tổ công tác chuẩn bị các điều kiện để lấy ý kiến cử tri như kế hoạch chỉ đạo, hướng dẫn các khối phố, tổ đoàn kết để triển khai việc lấy ý kiến cử tri; tổ phát phiếu họp, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên đến các hộ gia đình để phát phiếu, thu phiếu lấy ý kiến cử tri, trong đó phân công rõ thành viên chịu trách nhiệm bảo quản phiếu trong quá trình phát phiếu và sau khi thu phiếu. Thời gian tổ chức lấy ý kiến cử tri ở các khối phố hoàn thành xong trước ngày 19/5/2024.

Nguồn tin: Mặt trận thành phố Tam Kỳ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

DDK
DTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây