Phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024

Thứ năm - 15/02/2024 01:39 112 0
       Sáng ngày 15.02, UBND thành phố Tam Kỳ tổ chức Lễ ra quân phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” nhân dịp Xuân Giáp Thìn năm 2024 tại KDC – TĐC Thuận Trà, phường Hòa Thuận, thành phố Tam Kỳ.
Quang cảnh buổi lễ phát động
Quang cảnh buổi lễ phát động
       Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Mùa xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân”, cùng với nhận thức sâu sắc về vai trò quan trọng của cây xanh đối với cuộc sống con người. Trong những năm qua, thành phố Tam Kỳ luôn chú trọng đến việc trồng và chăm sóc cây xanh, đã có nhiều chương trình, dự án về trồng cây xanh, trồng rừng được thực hiện, đem lại những kết quả tích cực trong bảo vệ môi trường, tạo cảnh quan đô thị, chống biến đổi khí hậu và đã tạo được sự lan tỏa trong các tầng lớp nhân dân.  
       Nhằm tiếp tục phát triển hệ thống cây xanh, hệ thống rừng trong đô thị nhằm góp phần bảo vệ môi trường, hạn chế tác động của Biến đổi khí hậu, UBND thành phố đã có kế hoạch trồng cây xanh thành phố giai đoạn 2020-2025 và sẽ đẩy mạnh triển khai thực hiện để phát triển, mở rộng không gian xanh ở các khu vực đồi núi, sông hồ, đất ngập nước, đồng thời phát động đến mỗi cán bộ, công chức, mỗi gia đình trên địa bàn thành phố trồng ít nhất một cây xanh.
       Trong giai đoạn 2020-2023, Thành phố đã bố trí hơn 24 tỷ đồng (nhiều kinh phí từ các nguồn khác nhau) từ ngân sách để dành cho công tác trồng cây xanh, với tổng diện tích được trồng hơn 242 ha, với gần 800.000 cây được trồng. Trong đó gồm nhiều loại cây xanh đô thị, cây gỗ lớn.
       Hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” và chương trình trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021 - 2025 với thông điệp “Vì một Việt Nam xanh”; thành phố Tam Kỳ đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực mà trong số đó tiêu biểu là Lễ phát động và trồng cây xanh tại KDC - TĐC Thuận Trà ngay dịp đầu năm mới. Song song với Lễ phát động của thành phố tại đây, nhiều cơ quan, đơn vị, các xã phường, các doanh nghiệp… cũng tổ chức trồng và chăm sóc cây xanh đầu năm tại đơn vị.
       Phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024
       Đây là những hoạt động thiết thực, ý nghĩa góp phần lan tỏa hoạt động trồng cây xanh để bảo vệ môi trường, giữ gìn hệ sinh thái, ứng phó với biến đổi khí hậu, hành động vì thiên nhiên, vì mục tiêu tiến tới Tam Kỳ - đô thị xanh, văn hóa lịch sử và thông minh.

Nguồn tin: Mặt trận thành phố Tam Kỳ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

DDK
DTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây