Tam Kỳ tổ chức Tọa đàm “Giải pháp nâng cao chất lượng nắm bắt, tập hợp, phản ánh tình hình Nhân dân và dư luận xã hội”

Thứ ba - 30/01/2024 03:32 82 0
       Sáng ngày 30/01, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố phối hợp với Ban Dân vận Thành ủy tổ chức Tọa đàm “Giải pháp nâng cao chất lượng nắm bắt, tập hợp, phản ánh tình hình Nhân dân và dư luận xã hội” năm 2024. Ông Nguyễn Ba- Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy- Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố và bà Nguyễn Thị Tân Xuân- Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy- Trưởng Ban dân vận Thành ủy đồng chủ trì.
Quang cảnh buổi toạ đàm
Quang cảnh buổi toạ đàm
       Trong thời gian qua, đội ngũ cộng tác viên nắm bắt dư luận xã hội của Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp từ thành phố đến địa phương thường xuyên được củng cố kiện toàn. Hiện nay, toàn thành phố có 236 cộng tác viên, trong đó, đội ngũ cộng tác viên thành phố là 21 người, cấp xã, phường là 215 người. Trong năm 2023, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đã tổ chức 04 lần họp giao ban đội ngũ cộng tác viên nắm dư luận xã hội, có 48 lượt ý kiến, trong đó, kiến nghị với Trung ương và tỉnh: 13 ý kiến và nhóm ý kiến; kiến nghị đối với UBND thành phố: 35 ý kiến và nhóm ý kiến. Ban Dân vận tham mưu tổ chức 03 cuộc đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền với Nhân dân thành phố về công tác BT-GPMB các dự xã hội hoá, cải cách thủ tục hành chính trên lĩnh vực đất đai; trật tự đô thị, xây dựng tuyến phố văn minh và nếp sống văn hoá, văn minh đô thị; phụ nữ khởi nghiệp và phong trào “Phụ nữ Tam Kỳ - Cử chỉ đẹp, sống văn minh”. Bên cạnh đó, định kỳ, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam 13 xã, phường cũng đã tổ chức họp giao ban, ghi nhận hơn 235 lượt ý kiến. Các ý kiến phản ánh đã được UBND các xã, phường tiếp thu và trả lời thỏa đáng. Đối với các tổ chức thành viên của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố, ngoài những ý kiến phản ánh tại hội nghị giao ban, các tổ chức thành viên cũng đã nắm tâm tư, nguyện vọng của đoàn, hội viên tại cơ sở và phản ánh lên Hội cấp trên của mình...
Phát biểu thảo luận tại buổi toạ đàm
        Trong quá trình thực hiện việc nắm bắt theo dõi tình hình đời sống; tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, hội viên và Nhân dân của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố và một số tổ chức chính trị - xã hội còn chưa thường xuyên, kịp thời, còn bị động; Chất lượng đội ngũ cộng tác viên và hiệu quả hoạt động nắm bắt dư luận xã hội chưa cao; Việc theo dõi, đôn đốc, giám sát kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của đoàn viên, hội viên và Nhân dân của các cơ quan chức năng và chính quyền các cấp của Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị-xã hội hiệu quả chưa cao. Tại buổi toạ đàm, một số đơn vị đã tham gia trình bày tham luận và đóng góp ý kiến làm rõ thêm một số khó khăn, hạn chế trong thực hiện và đề xuất giải pháp, quan tâm công tác phối hợp giữa ngành Tuyên giáo, báo chí, truyền thông và Mặt trận trong việc nắm bắt tình hình Nhân dân, dư luận xã hội, tập hợp, phản ảnh ý kiến, kiến nghị của Nhân dân.

Nguồn tin: Mặt trận thành phố Tam Kỳ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

DDK
DTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây