thong tin ung ho

Tam Thanh: Khảo sát địa điểm gây ô nhiễm môi trường

Thứ bảy - 28/09/2024 05:31 35 0
 Trong những ngày gần đây, trên địa bàn xã Tam Thanh xuất hiện tình trạng rác thải trôi dạt vào bờ với số lượng ngày càng nhiều gây ảnh hưởng đến hoạt động du lịch, ô nhiễm môi trường tại bãi biển Tam Thanh.
Lượng rác thải trôi dạt vào bờ biển, ảnh hưởng đến hoạt động du lịch, ô nhiễm môi trường tại địa phương
Lượng rác thải trôi dạt vào bờ biển, ảnh hưởng đến hoạt động du lịch, ô nhiễm môi trường tại địa phương
     Trước tình hình đó, chiều ngày 27/9 vừa qua, Ủy ban MTTQ đã phối hợp với các Hội đoàn thể tiến hành kiểm tra thực trạng tình trạng ô nhiễm rác thải dọc bờ biển xã Tam Thanh để kịp thời phản ánh, thông tin và có phương án dọn dẹp đảm bảo vệ sinh môi trường trong thời gian đến.
     Qua kiểm tra, hơn 7,5km đường biển trên địa bàn xã Tam Thanh kéo dài từ khu vực Hòa Hạ (giáp ranh với Tam Tiến) đến khu vực thôn Tỉnh Thủy (Giáp ranh với Bình Nam) đều bị ảnh hưởng bởi lượng rác thải trôi dạt vào bờ. Lượng rác thải tập trung lớn ở khu vực thôn Hòa Hạ, Hòa Trung và Tỉnh Thủy. Sau khi khảo sát, tổ công tác đã tham mưu BTV Đảng ủy, trao đổi với UBND về phương án ra quân dọn vệ sinh môi trường biển. Ngay trong sáng ngày 28/9, hơn 100 đoàn, hội viên của các tổ chức chính trị xã hội của xã, nhân dân trên địa bàn cùng tham gia với cán bộ, chiến sĩ đồn biên phòng Tam Thanh đã ra quân dọn dẹp gần 2km đường biển.
     Đồng chí Nguyễn Hồng Lực cho biết: “Khoảng 8 năm trở lại đây, trên địa bàn xã Tam Thanh không xuất hiện tình trạng rác thải trôi dạt vào bờ. Tuy nhiên, năm nay lại xuất hiện và có thể xem là lượng rác thải lớn nhất từ trước đến giờ trôi dạt vào bãi biển của địa phương”.

     Trong thời gian tới, với tình hình diễn biến phức tạp, lượng rác thải còn trôi dạt vào bờ, Ủy ban MTTQ sẽ tiếp tục kiến nghị UBND và các cơ quan liên quan để có phương án xử lý hiện quả tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân khai thác, đánh bắt thủy hải sản và kinh doanh hoạt động dịch vụ, du lịch tại bãi biển Tam Thanh.

 

Nguồn tin: Mặt trận Tam Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

DDK
DTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây