thong tin ung ho

Phường An Mỹ: Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Ngày hội chuyển đổi số

Chủ nhật - 06/10/2024 23:48 41 0
     Ngày 05/10/2024, UBND – Uỷ ban MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị- xã hội phường An Mỹ tổ chức “Ngày Hội Chuyển đổi số" năm 2024.
Quang cảnh tại Ngày hội
Quang cảnh tại Ngày hội
     Về tham dự Ngày hội có đại biểu lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng của thành uỷ Tam Kỳ, đại biểu các ban ngành, Uỷ ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội thành phố; Về phía địa phương có bà Nguyễn Thị Đào – TUV, Bí thư Đảng uỷ cùng các ông (bà) lãnh đạo Đảng uỷ, HĐND, UBMD, UBMT, các tổ chức chính trị - xã hội và cán bộ công chức, người lao động UBND phường cùng các ông (bà) trong chi uỷ các chi bộ trực thuộc, Ban nhân dân, Ban công tác Mặt trận, các chi hội và bà con nhân dân trên địa bàn phường.
     Phát biểu khai mạc ngày hội ông Thái Hùng Nhất – Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND phường An Mỹ khẳng định chương trình ngày hội chuyển đổi số và các hoạt động hưởng ứng ngày chuyển đổi số quốc gia 10/10 thể hiện rõ quyết tâm lớn của địa phương trong thực hiện chương trình chuyển đổi số quốc gia. Chương trình là cơ hội chia sẻ thông tin, dư liệu số nhằm phát triển chuyển đổi số toàn diện trên các lĩnh vực tạo cầu nối đưa chuyển đổi số, chính quyền số, kinh tế số, công dân số đến toàn thể cán bộ và nhân dân trên địa bàn phường. Đây cũng là những lĩnh vực mà địa phương xác định ưu tiên chuyển đổi số nhằm đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trên địa bàn. Đồng thời cũng là dịp để cán bộ, công chức, người lao động và người dân trên địa bàn phường được tìm hiểu, nâng cao nhận thức về chuyển đổi số để đưa công tác chuyển đổi số của địa phương diễn ra thành công.

     Tại ngày hội, Đoàn thanh niên phường đã ra mắt “Tủ sách số”, nhằm đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác giáo dục thanh niên và lan tỏa văn hóa đọc đến các bạn trẻ trên địa bàn phường. Ngày hội diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa sôi nỗi như: diễu hành cờ hồng quanh các tuyến phố, trưng bày gian hàng các sản phẩm OCOOP, sản phẩm nông nghiệp nông thôn tiêu biểu trên địa bàn phường; ngân hàng số và hướng dẫn tuyên truyền về cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số; các gian hàng ẩm thực thanh toán không dùng tiền mặt, các trò chơi " Hãy chọn giá đúng”, “Con số may mắn”, “ Trả lời câu hỏi”… Ban tổ chức trao rất nhiều phần có có giá trị cho những người chơi; Ngoài ra Ban tổ chức trao đã trao 4 suất học bổng tiếng Anh cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường.
  Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng thành công Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp, tiến tới Đại hội Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lầm thứ X, nhiệm kỳ 2024 – 2029; chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng thành phố Tam Kỳ gắn kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Nam (24/3/1975-24/3/2025).
 

Nguồn tin: Mặt trận phường An Mỹ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

DDK
DTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây