thong tin ung ho

Tam Phú: Khảo sát địa điểm ô nhiễm môi trường

Thứ năm - 10/10/2024 05:28 133 0
Sáng ngày 08/10, Đoàn khảo sát của Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tam Phú do Ông Nguyễn Văn Hiệp – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã làm Trưởng đoàn đã tổ chức khảo sát thực tế tình hình môi trường của trại sản xuất Hến hộ bà Na và các khu vực lân cận trên địa bàn thôn Tân Phú.
Toàn cảnh buổi khảo
Toàn cảnh buổi khảo
     Trại sản xuất hến hộ bà Na hiện đang cung cấp một lượng lớn hến cho thị trường trong và ngoài địa phương. Nhằm đánh giá tác động của hoạt động sản xuất đến môi trường xung quanh, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã tiến hành một cuộc khảo sát môi trường tại trại hến. Tham gia đoàn khảo sát, đại diện các ngành chức năng của xã, Trưởng ban CTMT và đại diện các hộ dân trên địa bàn thôn Tân Phú, xã Tam Phú.
     Kết quả khảo sát cho thấy tình hình môi trường tại trại sản xuất hến cần khắc phục số vấn đề như: Hệ thống nước thải, khâu xử lý vỏ Hến,...
     Kết luận tại buổi khảo sát, Ông Nguyễn Văn Hiệp – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã, Trưởng đoàn khảo sát yêu cầu các hộ trực tiếp thu mua, kinh doanh chế biến ra sản phẩm từ con Hến, cần có hướng xử lý vỏ hến sau khi đã chế biến, không để tồn đọng, xử lý mùi hôi từ vỏ hến cũng như bụi khói từ việc nấu hến. Các chủ hộ hến liên hệ ký hợp đồng với Công ty Môi trường để xử lý vỏ hến hoặc liên hệ với các lò nung vôi có áp dụng công nghệ cao để giải quyết dứt điểm lượng vỏ hến.

Nguồn tin: Mặt trận xã Tam Phú

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

DDK
DTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây