thong tin ung ho

Tân Thạnh: Tuyên truyền, tập huấn kỹ năng phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (CNCH)

Thứ hai - 07/10/2024 23:37 31 0
     Vừa qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Tân Thạnh phối hợp với tổ chức hội nghị tuyên truyền, tập huấn kỹ năng phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (CNCH) cho hơn 150 hộ gia đình có nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh trên địa bàn phường.
Các hộ gia đình thực hành sử dụng bình chữa cháy
Các hộ gia đình thực hành sử dụng bình chữa cháy

     Hơn 150 đại biểu là các hộ dân có nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh và thành viên đội phòng cháy chữa cháy cơ sở đã được báo cáo viên Công an thành phố thông tin về tình hình một số vụ cháy nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn tỉnh thời gian qua gây tổn thất lớn về tài sản; đồng thời hướng dẫn các nguyên tắc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả; khuyến cáo người dân lựa chọn dây dẫn an toàn lắp đặt trong nhà; dây dẫn điện phải có tiết diện và độ bền phù hợp; chọn aptomat phù hợp để bảo vệ thiết bị, đường dây; thường xuyên kiểm tra thiết bị điện; Không nên để các vật dụng gần các bảng điện… Cùng với đó, báo cáo viên cũng đã thông tin về nguyên nhân cháy, cách phát hiện, báo cháy, cách sử dụng các thiết bị PCCC. Đồng thời hướng dẫn thực hành  kỹ năng cứu nạn cứu hộ, ứng phó với tình huống cháy, nổ trong trường hợp có cháy, nổ xảy ra.

   Qua đó, giúp các hộ dân có nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh và thành viên đội phòng cháy chữa cháy cơ sở nâng cao ý thức và trách nhiệm của mình đối với công tác PCCC và CNCH. Từ đó nắm bắt được các kiến thức, vận dụng vào thực tế để ngăn ngừa không để xảy ra cháy, nổ và biết chữa cháy, thoát nạn, cứu nạn, đảm bảo an toàn về người và giảm thiệt hại về tài sản khi có cháy, nổ xảy ra.
Tin: Bích Liên- Minh 

Nguồn tin: Mặt trận phường Tân Thạnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

DDK
DTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây