Mặt trận thành phố tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm sau đại hội điểm cấp cơ sở

Thứ tư - 10/01/2024 03:01 124 0
       Với tinh thần “Đoàn kết - Dân chủ  -  Đổi mới  -  Phát triển”, Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường An Mỹ lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Sau Đại hội điểm này, Ban Thường trực Mặt trận thành phố đã tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm công tác tổ chức, chỉ ra những mặt được và chưa được của đại hội, thống nhất các nội dung chính để Mặt trận các xã, phường chỉ đạo, tổ chức thành công đại hội trong thời gian tới.
Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị
       Theo đánh giá của Ban Thường trực Mặt trận thành phố thì nội dung, chương trình đại hội bảo đảm đúng hướng dẫn. Trong quá trình chuẩn bị, tổ chức đại hội, Mặt trận phường An Mỹ đã thực hiện nghiêm túc Điều lệ, các văn bản hướng dẫn của Mặt trận thành phố và sự lãnh đạo, định hướng của cấp ủy địa phương. Công tác nhân sự được chuẩn bị nghiêm túc, quy trình giới thiệu nhân sự, giới thiệu hiệp thương bầu các chức danh chủ chốt đảm bảo theo quy định; nhân sự Uỷ viên Uỷ ban đúng tiêu chuẩn quy định, cơ cấu đối tượng hợp lý.
        Điểm nổi bật là báo cáo chính trị có sự đánh giá sâu sắc quá trình hoạt động của công tác Mặt trận trong nhiệm kỳ qua với số liệu rõ ràng, chi tiết, bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương và sự định hướng chỉ đạo của Mặt trận thành phố, đồng thời có sự so sánh kết quả đã đạt được và các chỉ tiêu nhiệm kỳ 2019 - 2024. Xây dựng mục tiêu, phương hướng nhiệm kỳ tới cụ thể, rõ ràng; các giải pháp thiết thực hiệu quả và phù hợp với đặc điểm tình hình nhân dân trong thời kỳ mới.
        Hội nghị cũng nghiêm túc nhìn nhận những tồn tại như: Một số nhiệm vụ, giải pháp cần cụ thể, rõ ràng; báo cáo kiểm điểm cần quan tâm kiểm điểm quy chế, chương trình làm việc; các tham luận tại ĐH cần nêu bật được cách làm hay, sáng tạo, giới thiệu được mô hình, giải pháp hiệu quả.…
       Việc đánh giá, rút kinh nghiệm sau ĐH sẽ là cơ sở để Mặt trận các xã, phường trên địa bàn thành phố làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức ĐH. Việc tổ chức thành công ĐH Mặt trận cấp cơ sở chính là tiền đề, điều kiện quan trọng tiến tới tổ chức thành công ĐH đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Nguồn tin: Mặt trận thành phố Tam Kỳ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

DDK
DTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây