Xã Tam Phú phát huy vai trò của Ban giám sát đầu tư của cộng đồng

Chủ nhật - 17/09/2023 23:25 244 0
       Thời gian qua, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng từ xã đến thôn đã phát huy vai trò, chức năng giám sát các công trình, dự án trên địa bàn. Nhiều công trình xây dựng liên quan trực tiếp đến phát triển kinh tế - xã hội, đời sống dân sinh và nông thôn mới được đầu tư từ ngân sách nhà nước đều được giám sát và kịp thời khắc phục các vi phạm, sai sót.
Giám sát công trình Cống qua đường, mương thoát nước và hố thu gom nước tại tổ 4 thôn Phú Thạnh
Giám sát công trình Cống qua đường, mương thoát nước và hố thu gom nước tại tổ 4 thôn Phú Thạnh
       Từ đầu năm đến nay, ban giám sát đầu tư cộng đồng xã Tam Phú đã triển khai thực hiện giám sát 08 công trình, dự án. Qua giám sát đã phát hiện 01 trường hợp không đúng thiết kế đã đề nghị chủ đầu tư xem xét, điều chỉnh cho phù hợp với tình hình thực tế; đề xuất cải thiện đối với 3 công trình trên địa bàn.
       Việc huy động “tai, mắt” của người dân tại nơi triển khai công trình mà đối tượng thụ hưởng là nhân dân đã phát huy được tinh thần trách nhiệm của cộng đồng, chống thất thoát, lãng phí trong đầu tư xây dựng công trình tại các thôn.
 
Giám sát mương thoát nước tổ 4 thôn Phú Bình
       Thực hiện tốt nhiệm vụ giám sát đầu tư của cộng đồng đã góp phần thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở và quyền làm chủ của Nhân dân trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội, tạo điều kiện để “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”. Từ đó đảm bảo tính công khai, minh bạch trong quá trình đầu tư để nâng cao chất lượng công trình trên địa bàn xã

Nguồn tin: Mặt trận xã Tam Phú

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

DDK
DTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây