Trưởng ban công tác Mặt trận với học và làm theo gương Bác

Thứ tư - 06/09/2023 03:29 151 0
       Những năm qua, việc thực hiện Chỉ thị 03 và tiếp đó là Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được Uỷ ban MTTQVN xã Tam Phú triển khai và thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên, đoàn, hội viên trên địa bàn xã tham gia, tạo sức lan tỏa sâu rộng và góp phần xây dựng phong trào ngày càng trong sạch, vững mạnh. Từ đó, đã xuất hiện nhiều gương điển hình gương mẫu, tích cực, một trong số những gương điển hình tiêu biểu đó là Bà Trương Thị Diễm - Trưởng ban công tác Mặt trận, Chi hội trưởng Phụ nữ thôn Phú Bình, xã Tam Phú, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.
Bà Trương Thị Diễm – Trưởng Ban công tác Mặt trận, đạt giải Nhì hội thi tuyên truyền viên giỏi cấp xã năm 2023
Bà Trương Thị Diễm – Trưởng Ban công tác Mặt trận, đạt giải Nhì hội thi tuyên truyền viên giỏi cấp xã năm 2023
       Với vai trò là Trưởng ban công tác Mặt trận, Bà Diễm đã tham mưu cho chi bộ thôn, phối hợp cùng Trưởng thôn và các tổ chức thành viên của Mặt trận, kịp thời giải quyết những bức xúc, mâu thuẫn trong khu dân cư, không để nảy sinh vấn đề phức tạp. Vì thế, nhiều vụ mâu thuẫn gia đình, mâu thuẫn làng xóm đã được giải quyết, tạo được tình nghĩa trong khu dân cư. Bà nghĩ, muốn tạo được sự đồng thuận trong Nhân dân thì người cán bộ làm công tác Mặt trận trước hết phải nhiệt tình, trách nhiệm, năng động, sáng tạo, luôn bám sát dân, cùng ăn, cùng ở, cùng lắng nghe, cùng chia sẽ với dân, nói đi đôi với làm, giải quyết kịp thời những khúc mắc của người dân hợp tình, hợp lý thì khối đại đoàn kết toàn dân ngày càng được củng cố và tăng cường, mọi người đều cùng nhau tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước. Bà Diễm luôn đề cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết nội bộ đã tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ của Mặt trận. Hằng năm, Bà Diễm luôn tích cực đẩy mạnh công tác tuyền truyền vận động Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân và chương trình phối hợp thống nhất hành động của Ủy ban Mặt trận các cấp; khi có nhiệm vụ đột xuất hay chủ trương mới của Đảng, Nhà nước, Bà Diễm thường có các hoạt động để tuyên truyền giải thích cho nhân dân hiểu rõ và vận động nhân dân thực hiện có hiệu quả.
Bà Trương Thị Diễm – Trưởng Ban công tác Mặt trận tổ chức giám sát đầu tư cộng đồng
        Thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, với chức năng, nhiệm vụ của mình, Bà Diễm luôn nắm bắt tình hình thực tế của thôn để lựa chọn những nội dung phù hợp để tổ chức thực hiện. Hằng năm, Bà Diễm cùng với các thành viên Ban công tác Mặt trận đề ra chương trình, kế hoạch để thực hiện; các hoạt động công tác năm đều được gắn với việc xây dựng nông thôn mới. Vì thế từ năm 2020 đến nay, phong trào hiến đất, hiến cây, hiến tài sản, góp ngày công, tiền của để xây dựng đường giao thông nông thôn, tường rào, cổng ngõ, các thiết chế xây dựng nhà văn hóa,… đã được triển khai có hiệu quả, với tổng số tiền đóng góp bằng tiền mặt trị giá trên 700 triệu đồng, 435 ngày công, hiến trên 3.000m2 đất, xây mới được 4 cổng chào tại thôn, xây mới 3 công trình nhà tiêu hợp vệ sinh cho các đối tượng như hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Vận động trên 500 triệu đồng mua sắm, xây dựng các công trình phục vụ nhà văn hóa thôn. Các mô hình như "Tổ tự quản 5 trong 1", mô hình "Tuyến đường Sáng – Xanh – Sạch – Đẹp",... đã được thành lập và hoạt động có hiệu quả, thu hút 100 % số hộ dân đồng tình hưởng ứng, tham gia. Phong trào "Đền ơn đáp nghĩa", "Uống nước nhớ nguồn"; xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” với phương châm "Không ai bị bỏ lại phía sau" được Ban công tác Mặt trận, các tổ chức thành viên tích cực tuyên truyền, vận động, quyên góp giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đạt nhiều hiệu quả, từ năm 2022 trên địa bàn thôn không còn hộ nghèo, cận nghèo.
       Bên cạnh đó, Bà Diễm còn tích cực tham gia giám sát đầu tư cộng đồng, điển hình các công trình bê tông nông thôn, kênh mương thoát nước đã kịp thời phát hiện các sai phạm trong quá trình thi công, góp phần thực hiện quy chế dân chủ cơ sở và phát huy quyền làm chủ của Nhân dân trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, qua đó đảm bảo tính công khai, minh bạch, phòng chống tham nhũng, để nâng cao chất lượng công trình trên địa bàn.
       
Qua thời gian công tác, Bà Trương Thị Diễm đã được tặng nhiều giấy khen với những thành tích đã đạt được, đặc biệt Bà được Chủ tịch UBMTTQVN thành phố tặng giấy khen vì đã có thành tích tiên tiến trong tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc giai đoạn 2003 - 2023 và tham gia cùng đội thi dân vận khéo xã Tam Phú, đạt giải Nhất do Ban dân vận Thành uỷ tổ chức, đạt giải nhì hội thi tuyên truyền viên giỏi năm 2023 do Đảng uỷ xã tổ chức, Đảng ủy xã tặng giấy khen đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiều năm liền. Với những nỗ lực, trách nhiệm, tâm huyết và đóng góp của mình, Bà Diễm xứng đáng là tấm gương điểm hình về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh./.

Nguồn tin: Mặt trận xã Tam Phú

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

DDK
DTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây