thong tin ung ho

Phường An Sơn: Hiệu quả từ mô hình “Khu nhà trọ không có tội phạm ẩn náu và camera an ninh gia đình”

Thứ sáu - 30/08/2024 05:08 62 0
     Chiều ngày 29/8, Ban thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam phối hợp với Công an phường An Sơn tổ chức Sơ kết 3 năm thực hiện mô hình “Khu nhà trọ không có tội phạm ẩn náu và camera an ninh gia đình”
Biểu dương, khen thưởng 02 chủ nhà trọ thực hiện tốt mô hình
Biểu dương, khen thưởng 02 chủ nhà trọ thực hiện tốt mô hình
     Tham dự buổi Sơ kết, có đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, đại diện UBND- Ủy ban MTTQ Việt Nam phường, đại diện Công an phường, các tổ chức chính trị xã hội phường. Ngoài ra còn có các vị đại diện Chi bộ, Ban Nhân dân, Ban công tác Mặt trận, chủ các khu nhà trọ và bà con Nhân dân tại Khối phố 4.
     Trong nhiều năm qua, khối phố 4 là một trong những địa bàn mà các loại tội phạm thường xuyên lui tới, trà trọn, trộm cắp, gây gỗ đanh nhau làm mất an ninh trật tự, ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày của nhân dân trong khối phố.
     Với tình hình đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường và Công an phối hợp tham mưu Đảng ủy chỉ đạo và xây dựng Kế hoạch tổ chức xây dựng mô hình "Khu nhà trọ không có tội phạm ẩn náu và Camera an ninh gia đình" đồng thời chọn khối phố 4 tổ chức ra mắt nhằm từng bước loại bỏ các loại tội phạm có nguy cơ gây mất trật tự trong khối phố và lắp đặt các camera an ninh gia đình nhằm hỗ trợ Công an phường kịp thời xử lý các vụ việc xảy ra trong địa bàn.
     Qua 03 năm xây dựng và thực hiện mô hình, nhân dân đã cung cấp, trích xuất camera cho công an phường xử lý kịp thời 5 vụ trộm cắp điện thoại và xe đạp điện trong khu nhà trọ, công an đã đấu tranh lập biên bản xử lý hành chính 2 đối tượng trộm cắp; 01 vụ trộm cắp xe máy. Mô hình đã phục vụ đắc lực trong công tác điều tra, xác minh thông tin liên quan đến tội phạm và vi phạm pháp luật, phòng ngừa tội phạm. Tình trạng các tệ nạn xã hội, trộm cắp và gây mất trật tự đến nay đã giảm đáng kể đã góp phần xây dựng khối phố văn hóa phát triển bền vững,
     Ông Phạm Bá Sang- Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường An Sơn cho biết “Việc tổ chức ra mắt và duy trì mô hình đã đem lại những kết quả đáng kể, đã góp phần tích cực trong việc đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn thành phố. Không có đối tượng lợi dụng nhà trọ để ẩn nấp, hoạt động. Chủ nhà trọ đã chấp hành tốt các quy định của pháp luật, không để xảy ra các vụ việc mất trộm tài sản, mâu thuẫn, gây mất an ninh trật tự, giúp cho Công an khu vực quản lý chặt chẽ số người tạm trú, lưu trú trên địa bàn phụ trách, từng bước đưa công tác này đi vào nền nếp
     Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường An Sơn đã biểu dương, khen thưởng cho 02 chủ nhà trọ thực hiện tốt mô hình. 

Nguồn tin: Mặt trận phường An Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

DDK
DTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây