Người cán bộ Mặt trận tâm huyết, nhiệt tình, trách nhiệm

Thứ tư - 06/09/2023 22:02 77 0
       Luôn gương mẫu, nỗ lực hết lòng vì công việc và đã có những đóng góp không nhỏ trong thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước - Chị Trần Thị Ngữ, Trưởng ban công tác mặt trận thôn Tỉnh Thủy hơn 13 năm giữ cương vị Trưởng ban CTMT tại khu dân cư
Ban CTMT thôn Tỉnh Thủy được Ủy ban MTTQ tỉnh khen thưởng
Ban CTMT thôn Tỉnh Thủy được Ủy ban MTTQ tỉnh khen thưởng
       Năm 2003, chị Trần Thị Ngữ được phân công giữ chức vụ Trưởng ban CTMT khu dân cư. Từ đó đến nay, chị luôn phát huy tinh thần trách nhiệm, đổi mới cách làm, tìm tòi những giải pháp phù hợp, thiết thực để triển khai thực hiện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
       Chị Ngữ xác định nhiệm vụ trọng tâm của Mặt trận là tuyên truyền, vận động, tập hợp, xây dựng, phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Với vai trò là người đứng đầu ban CTMT thôn, chị đã cùng Ban CTMT thôn làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, phối hợp với Trưởng thôn, các tổ chức thành viên tại khu dân cư để triển khai thực hiện các phong trào, việc làm ý nghĩa, đạt được nhiều kết quả tích cực trên nhiều lĩnh vực. Chị đã cùng Ban CTMT thôn làm tốt công tác vận động Quỹ Vì người nghèo trên địa bàn xã, hằng năm luôn vận động từ 10 – 12 triệu đồng, 5 năm liền dẫn đầu trong công tác vận động quỹ chỉ sau 1 tháng triển khai. Đáng quý hơn hết, trong đại dịch Covid – 19 vừa qua, chị đã vận động các chị em trong tổ đoàn kết, tổ chức nấu ăn tình nguyện cho cơ sở cách ly trên địa bàn thôn Tỉnh Thủy với hơn 20 suất ăn mỗi ngày. Ban đầu, chị tự bỏ tiền của mình ra, vận động người dân xung quanh đóng góp thêm công sức, tiền bạc để có những bữa ăn đầy tình yêu thương gửi cho khu vực cách ly. Chỉ sau 2 ngày thực hiện, hành động đẹp đẽ ấy đã lan tỏa khắp xã, kinh phí hỗ trợ để duy trì các bữa ăn ngày càng nhiều. Không dừng lại ở đó, chị còn kêu gọi ủng hộ để có kinh phí mua sắm đồ dùng cá nhân, thức ăn nhanh để gửi vào khu vực cách ly.
Chị Ngữ trong vận động đóng góp ủng hộ cho khu cách ly trong dịch Covid - 19
       Hằng năm, mỗi dịp tết đến xuân về, chị luôn quan tâm đến các hộ nghèo, hộ cận nghèo và các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thôn, ngoài kinh phí hỗ trợ cho các đối tượng, chị còn kêu gọi, vận động kinh phí tặng quà thêm cho các đối tượng để ai cũng có một cái tết trọn vẹn, ấm cúng. Vào những ngày rảnh rỗi, chị ghé thăm các hàng quán, la cà hết nơi đông người này đến nơi đông người khác để tuyên truyền về các chủ trương Đảng và chủ trương xây dựng Nông thôn mới, đồng thời chị còn nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để kịp thời phản ánh với cấp ủy Đảng, chính quyền, ai chưa hiểu gì, uất ức gì thì chị giải thích. Nhờ đó, trong những năm qua, Tỉnh Thủy luôn là đơn vị dẫn đầu trong việc triển khai, phát động các phong trào cũng như cuộc vận động của xã nhà, nhận thức của người dân về chủ trương, chính sách của Đảng cũng dần được nâng lên.
       Bên cạnh việc triển khai thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động, công tác giám sát, phản biện xã hội; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền cũng được Ban CTMT khu dân cư thôn Tỉnh Thủy quan tâm, mà trực tiếp, đứng đầu là chị Trần Thị Ngữ. Chị luôn tích cực tham gia trong công tác giám sát và phản biện xã hội của Ủy ban MTTQ. Hằng năm, tại các buổi đối thoại, diễn đàn góp ý của Ủy ban MTTQ xã tổ chức, chị luôn đi thông tin từng tổ đoàn kết, nắm bắt tâm tư trong nhân dân để phản ánh kịp thời, chị còn vận động các đại biểu về tham dự có ý kiến tham gia để xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền ngày càng vững mạnh hơn.
       Chị là phụ nữ duy nhất trong Ban giám sát đầu tư cộng đồng của xã nhưng lại am hiểu về kiến thức xây dựng, chị nói “Mới đầu có biết chi về thiết kế xây dựng đâu, tham gia giám sát công trình với Ban giám sát đầu tư cộng đồng miết rồi quen, cái chi không biết thì hỏi, chưa rõ thì họ hướng dẫn, rồi mình kiểm tra, giám sát xe họ có làm đúng không, lâu dần thành quen, chừ nhìn bản vẽ công trình là cũng biết được ít ít”.
       Từ những kết quả nổi bật trên, trong những năm gần đây chị Trần Thị Ngữ cùng Ban CTMT thôn Tỉnh Thủy luôn được Ủy ban MTTQ thành phố Tam Kỳ, Đảng ủy, Ủy ban nhân dân và Ủy ban Mặt trận xã khen thưởng. Đây sẽ là động lực, là niềm tự hào để chị tiếp tục phấn đấu làm tốt vai trò của cán bộ Mặt trận trong thời gian tới.

Nguồn tin: Mặt trận xã Tam Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

DDK
DTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây