Mặt trận thành phố tổ chức Diễn đàn “Lắng nghe ý kiến các chức sắc tôn giáo góp ý xây dựng phát triển thành phố Tam Kỳ” năm 2023.

Thứ tư - 13/09/2023 04:29 92 0
       Sáng ngày 13/9, Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố đã tổ chức Diễn đàn “Lắng nghe ý kiến các chức sắc tôn giáo góp ý xây dựng phát triển thành phố Tam Kỳ” năm 2023.
Quang cảnh diễn đàn
Quang cảnh diễn đàn
       Tham dự và chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Ba- Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố; ông Nguyễn Hồng Lai- Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố; ông Nguyễn Văn Lương- Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố và gần 70 vị là đại diện lãnh đạo Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam, đại diện Thường trực Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố; Ban Dân vận Thành uỷ; đại diện các cơ quan, đơn vị thành phố; các vị là đại diện các cơ sở tôn giáo trên địa bàn thành phố cùng tham dự Diễn đàn.
       Thảo luận, góp ý tại diễn đàn
       Tại Diễn đàn, đại diện các cơ sở tôn giáo đã có 07 ý kiến góp ý. Hầu hết các ý kiến đều đánh giá cao công tác điều hành lãnh chỉ đạo của lãnh đạo thành phố, đánh giá cao những nỗ lực của thành phố trong việc chăm lo đời sống nhân dân về mặt vật chất lẫn tinh thần trong thời gian qua. Đồng thời dành lời cảm ơn đến lãnh đạo thành phố và địa phương đã quan tâm, tạo điều kiện để các tôn giáo thực hiện các hoạt động, các nhiệm vụ của mình. Tuy nhiên, đại diện các tôn giao cũng đề nghị quan tâm thêm một số nội dung như: tình trạng người dân đi khám bệnh nhưng không có thuốc; tình trạng ngập úng cục bộ vào mùa mưa; quan tâm thêm về thu nhập bình quần đầu người của người dân Tam Kỳ; công tác phát triển du lịch và các sản phẩm độc đáo của địa phương để thu hút du khách; gắn kết các hoạt động lễ hội, các hoạt động văn hoá với quảng bá các loại hình du lịch; việc triển khai trồng cây xanh trên địa bàn thành phố; vẫn còn tình trạng người lang thang cơ nhỡ, trẻ em xin ăn gây mất mỹ quan đô thị… 
Ông Nguyễn Ba - UV BTV Thành uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố, phát biểu tại diễn đàn
       Phát biểu bế mạc tại Diễn đàn, ông Nguyễn Ba- Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy- Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đã biểu dương, ghi nhận sự đóng góp ý kiến của của quý vị tại diễn đàn. Nhiều ý kiến của các vị đại diện tôn giáo đã phản ánh đúng trọng tâm, trọng điểm, mang tính chất xây dựng thành phố Tam Kỳ phát triển trong thời gian đến, đẩy mạnh, lan tỏa việc thực hiện các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, bảo vệ môi trường; công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ đặc biệt khó khăn. Đồng thời mong muốn trong thời gian tới, tiếp tục phát huy vai trò của chức sắc, tín đồ các tôn giáo trong việc tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần tích cực vào việc thực hiện chính sách đại đoàn kết dân tộc, đoàn kết tôn giáo trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, đóng góp ý kiến, hiến kế góp phần xây dựng và phát triển thành phố Tam Kỳ sớm đạt tiêu chí đô thị loại I./.

Nguồn tin: Mặt trận thành phố Tam Kỳ:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

DDK
DTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây