Mặt trận thành phố giám sát việc thực hiện trách nhiệm của UBND xã Tam Ngọc trong việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân địa phương

Thứ năm - 31/08/2023 03:57 133 0
       Sáng ngày 31.8 Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố tổ chức giám sát việc thực hiện trách nhiệm của UBND xã Tam Ngọc trong việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân địa phương. Ông Nguyễn Ba – UV BTV Thành uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố làm trưởng đoàn.
Quang cảnh buổi giám sát
Quang cảnh buổi giám sát
       Từ năm 2022 và 6 tháng đầu 2023, thông qua các hội nghị diễn đàn, đối thoại đã có 45 ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân phản ánh. Ngay tại các hội nghị này UBND xã đã trao đổi, giải trình thấu tình, đạt lý cho nhân dân, hầu hết các ý kiến kiến nghị tại các hội nghị này đều đã được trả lời đầy đủ và được nhân dân đồng tình thống nhất cao; Đồng thời qua các cuộc tiếp xúc cử tri có 65 ý kiến, kiến nghị Trong đó, các ý kiến được trả lời trực tiếp với cử tri tại hội nghị là là 26 ý kiến đạt tỷ lệ 40%, số ý kiến, kiến nghị được xem xét, giải quyết, trả lời bằng văn bản là 16 ý kiến đạt tỷ lệ 25%, số ý kiến, kiến nghị đang xem xét, giải quyết là 23 ý kiến đạt tỷ lệ 35%.
       Các nội dung ý kiến, kiến nghị đang xem xét, giải quyết chủ yếu tập trung đến lộ trình, nguồn lực do vậy chưa đáp ứng hết được các nhu cầu, nguyện vọng của nhân dân. Một số nội dung còn vướng cơ chế, chính sách, quy hoạch, dự án…cần có thời gian, thủ tục để giải quyết (đường cao tốc, đường Tam Kỳ - Phú Ninh, đường 40B, khu dân cư Đồng Hành, cấp giấy cho các hộ thực hiện Dồn điền đổi thửa trên cánh đồng cải tạo Phú Ninh, Kênh đi Bình Hoà làm được rồi nhưng không có nước, chỉ mùa mưa mới có nước…)
       Kết luận buổi giám sát, Ông Nguyễn Ba – UV BTV Thành uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố đánh giá cao việc thực hiện giải quyết, trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri của UBND xã, đồng thời đề nghị UBND xã tiếp tục thực hiện nghiêm túc, trả lời đầy đủ các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền, đúng thời gian và đảm bảo nội dung. Đề nghị địa phương tiếp tục tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương chính sách của đảng, pháp luật của nhà nước, thực hiện tốt an sinh xã hội, hạn chế thấp nhất các nội dung liên quan đến ý kiến, kiến nghị và đơn thư.

Nguồn tin: Mặt trận thành phố Tam Kỳ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

DDK
DTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây