Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải tiếp xúc cử tri tại thành phố Tam Kỳ

Thứ ba - 05/12/2023 20:09 107 0

       Chiều ngày 5.12, Tổ đại biểu Quốc hội gồm ông Nguyễn Đức Hải – Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội, ông Tạ Văn Hạ - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa – Giáo dục và ông Dương Văn Phước – Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam đã có buổi tiếp xúc cử thành phố Tam Kỳ sau kỳ họp thứ 6.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại thành phố Tam Kỳ
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại thành phố Tam Kỳ
       Thay mặt Tổ đại biểu Quốc hội, ông Dương Văn Phước – Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam đã thông tin tóm tắt tình hình kinh tế thế giới, những thành công trong đường lối ngoại giao của Đảng, Nhà nước ta trong năm 2023; tình hình thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của tỉnh; những kết quả nổi bật tại kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV. Cử tri thành phố Tam Kỳ rất vui mừng, phấn khởi trước những kết quả mà cả nước đạt được trong năm 2023 trong tình hình kinh tế khó khăn tác động lớn đến mọi mặt của đời sống. Cử tri cũng cho rằng, Quốc hội đã phát huy được vai trò thông qua các nội dung của kỳ họp được đông đảo Nhân dân quan tâm.

Cử tri phát biểu tại Hội nghị

       Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã tham gia đóng góp 14 ý kiến xoay quanh nhiều lĩnh vực, trong đó có nhiều ý kiến tâm huyết, hiến kế trong thực hiện đảm bảo an sinh xã hội. Cụ thể: việc thi công đoạn đường Quốc lộ 29km từ Phú Ninh đi Duy Xuyên thi công chưa dành phần đường cho xe thô sơ; dành nguồn lực lớn để phát triển nông nghiệp, nông dân nông thôn, quan tâm hơn nữa tới người nông dân; vấn đề đảm bảo vệ sinh môi trường đi đôi với phát triển kinh tế; việc xây dựng đô thị Tam Kỳ trở thành đô thị loại I. Trên lĩnh vực giáo dục, việc thực thi Luật Giáo dục chưa đảm bảo khi vẫn còn vấn nạn dạy thêm học thêm; chính sách ưu đãi trong giáo dục chưa hợp lý, đồng bộ; tình hình thiếu thuốc điều trị tại các bệnh viện công trên địa bàn tỉnh. Liên quan tới Luật đất đai, cử tri Tam Kỳ kiến nghị hiện nay định giá đất còn rất nhiều bất cập gây khó khăn trong quá trình thực hiện ở cơ sở và yêu cầu cần quan tâm yếu tố thị trường mà định giá đất cho hợp lý; Quyết định 42 của Quảng Nam gây ra nút thắt trong công tác BT-GPMB; miễn giảm thuế nhà ở cho Nhân dân; việc cấp giấy chứng nhận QSĐ cho Nhân dân còn nhiều bất cập; tình trạng làm nhà trên đất công ích. Ngoài ra còn có các ý kiến về chính sách ưu đãi cho người có công trong đó có đối thương binh; chế độ đối với đối tượng quân nhân làm nhiệm vụ quốc tế; chế độ miễn giảm tiền sử dụng đất đối với NCC cách mạng và thân nhân; việc hỗ trợ chòi, phòng tránh bão lũ. Về dự thảo Luật Giao thông đường bộ cần lưu ý tỷ lệ nồng độ cồn trong quá trình xử phạt vi phạm; gắn camera hành trình trên các phương tiện GTĐB (cụ thể là phương tiện nào), thông tin việc cấp lại thẻ CCCD cho những đối tượng nào; có giải pháp tuyên truyền vận động nhân dân thu nộp vũ khí tự chế…

       Đối với những kiến nghị liên quan đến thẩm quyền của thành phố, ông Bùi Ngọc Ảnh - Chủ tịch UBND thành phố đã tham gia trả lời cụ thể, rõ ràng.

       Ông Nguyễn Đức Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội phát biểu tại Hội nghị

       Sau khi lắng nghe ý kiến của cử tri và lãnh đạo địa phương trả lời các nội dung thuộc thẩm quyền, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải cảm ơn bà con cử tri đã theo dõi rất sát sao kỳ họp của Quốc hội lần thứ 6 cùng những nội dung thông qua tại kỳ họp. Những phản ánh của bà con cử tri Tam Kỳ rất thiết thực. Tổ đại biểu Quốc hội nghiêm túc tiếp thu và sẽ tổng hợp, phân loại cụ thể từng nội dung ý kiến thuộc cấp nào để đôn đốc, giám sát chính quyền từng cấp trả lời, thực hiện ý kiến cử tri. Đối với những kiến nghị liên quan tới ban hành các Luật, đại biểu Quốc hội cũng sẽ tiếp thu, tổng hợp và trình lên kỳ họp Quốc hội tới.

Nguồn tin: Mặt trận thành phố Tam Kỳ:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

DDK
DTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây