Hội nghị tập huấn công tác hoà giải, công tác Thanh tra Nhân dân, Ban Giám sát Đầu tư của Cộng đồng

Thứ ba - 07/11/2023 03:42 55 0
       Ngày 07.11, Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố phối hợp với phòng Tư pháp tổ chức lớp tập huấn công tác hòa giải ở cơ sở, các nội dung liên quan của Ban Thanh tra nhân dân (Ban TTND) và Ban Giám sát Đầu tư của cộng đồng (Ban GSĐTCCĐ).
Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị
       Tham dự và báo cáo viên tại Hội nghị tập huấn có bà Hồng Thị Nga – UV BTT, Trưởng Ban Dân chủ - pháp luật Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam; ông Đoàn Văn Tri – Thành viên Ban tư vấn dân chủ pháp luật của Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố. Tại Hội nghị các báo cáo viên đã triển khai các chuyên đề như: Cơ cấu tổ chức và hoạt động của Ban TTND, Ban GSĐTCCĐ (Theo Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở năm 2022); Luật Hòa giải ở cơ sở, kỹ năng, nghiệp vụ công tác hòa giải ở cơ sở.
       Đây là một trong những nội dung quan trọng, nhằm hướng dẫn hoạt động hòa giải ở cơ sở, tuyên truyền các quy định của pháp luật đối với những nội dung liên quan đến tổ viên các tổ hòa giải và thành viên Ban Thanh tra Nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng.
Bà Hồng Thị Nga – UV BTT, Trưởng Ban Dân chủ - pháp luật Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam báo cáo viên tại Hội nghị
       Tại lớp tập huấn, ngoài việc được tiếp thu những nội dung Luật Thực hiện Dân chủ cơ sở năm 2022, những nội dung cơ bản các văn bản pháp luật về công tác hòa giải; những kỹ năng, nghiệp vụ mà hòa giải viên cơ sở cần có, các đồng chí học viên còn được trực tiếp xử lý các tình huống hòa giải thực tế trên các video tình huống. Thông qua việc giải quyết những tình huống thực tế xảy ra tại địa phương, báo cáo viên đã lồng ghép truyền đạt những nguyên tắc, cách thức tổ chức hoạt động hòa giải, giám sát của Ban TTND, Ban GSĐTCCĐ.
       Qua lớp tập huấn các học viên được bổ sung những kiến thức pháp luật, kỹ năng, nghiệp vụ hòa giải phù hợp, thiết thực, các nội dung giám sát của Ban TTND, Ban GSĐTCCĐ để vận dụng trong hoạt động tại địa phương. Qua đó, góp phần nâng cao năng lực, chất lượng và hiệu quả hoạt động trong thời gian tới.

Nguồn tin: Mặt trận thành phố Tam Kỳ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

DDK
DTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây