Tam Thanh: Bàn giao nhà Đại đoàn kết, công trình chào mừng Đại hội Mặt trận thành phố Tam Kỳ

Thứ tư - 29/05/2024 20:37 77 0
       Chiều ngày 28/5, Uỷ ban MTTQ xã Tam Thanh phối hợp với Đồn Biên phòng Tam Thanh bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ cận nghèo trên địa bàn thôn Hoà Hạ. Đây là công trình nhằm chào mừng Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam thành phố Tam Kỳ lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024 -2029.
Trao nhà Đại đoàn kết cho hộ khó khăn trên địa bàn xã
Trao nhà Đại đoàn kết cho hộ khó khăn trên địa bàn xã
       Gia đình anh Hải thuộc diện hộ cận nghèo trên địa bàn xã. Cách đây 07 năm, vợ anh mất trong lần sinh hạ đứa con trai út. Kể từ đó đến nay, một mình anh phải gồng gánh để nuôi 03 con nhỏ. Các cháu đều đang trong tuổi ăn học, kinh tế gia đình chỉ phụ thuộc vào đồng lương ít ỏi từ nghề lái xe thuê của anh, điều kiện gia đình hết sức khó khăn. Trong năm 2024, gia đình anh được đề nghị hỗ trợ sửa chữa theo Nghị quyết 13 của HĐND tỉnh về hỗ trợ xoá nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn tỉnh. Theo đó gia đình anh được hỗ trợ kinh phí 30 triệu đồng để sửa chữa nhà ở. Nhận thấy sự khó khăn của gia đình, trong suốt thời gian qua, Uỷ ban MTTQ xã đã phối hợp với Đồn Biên phòng Tam Thanh liên tục hỗ trợ ngày công tháo gỡ nhà cửa, đào móng, lợp tôn để đỡ phần nào kinh phí sửa chữa cho gia đình.
       Sau hơn 2 tháng xây dựng, với sự giúp đỡ hỗ trợ một phần kinh phí sửa chữa của của anh em trong gia đình, chính quyền địa phương và đặc biệt là lực lượng cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Tam Thanh, ngôi nhà nhỏ khang trang có diện tích 50m2 với tổng số tiền xây dựng gần 120 triệu đồng cũng đã hoàn thành. Đây sẽ là mái ấm vững chắc cho anh và các con trong mùa mưa bão sắp tới và sẽ là động lực để gia đình anh cố gắn hơn nữa trong cuộc sống để có thể vươn lên thoát nghèo, đóng góp nhiều hơn cho xã hội.

Nguồn tin: Mặt trận xã Tam Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

DDK
DTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây