Phường An Phú đã tổ chức tiếp xúc, đối thoại với với hộ nghèo, hộ cận trên địa bàn phường An Phú

Thứ sáu - 14/06/2024 05:23 114 0
       Chiều ngày 14/6, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam phường An Phú đã tổ chức tiếp xúc, đối thoại với với hộ nghèo, hộ cận trên địa bàn phường An Phú
Hỗ trợ bảo hiểm y tế cho hộ cận nghèo trên địa bàn phường An Phú tại Hội nghị đối thoại
Hỗ trợ bảo hiểm y tế cho hộ cận nghèo trên địa bàn phường An Phú tại Hội nghị đối thoại
       Tại buổi đối thoại, lãnh đạo UBND phường đã báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội và kết quả giảm nghèo trên địa bàn năm 2023, kết quả thực hiện các chính sách tín dụng ưu đãi về giáo dục, y tế, công tác đào tạo nghề, bảo trợ xã hội, nhà ở liên quan đến công tác giảm nghèo trên địa bàn phường.
       Đại diện các hộ nghèo, hộ cận nghèo tham gia ý kiến với mong muốn tạo sinh kế, hỗ trợ sửa chữa nhà ở và chương trình hỗ trợ bảo hiểm y tế và các chính sách hỗ trợ hộ nghèo vươn lên thoát nghèo; Tổ chức các lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn và tập huấn hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi gia súc, gia cầm, chăn nuôi cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo. Nâng cao định mức vay vốn của các chương trình giảm nghèo, tạo điều kiện cho các hộ nghèo vươn lên thoát nghèo bền vững.
       Phát biểu tại buổi đối thoại Bà Dương Thị Thi ở khối phố Phú Phong chia sẻ. Gia đình tôi đã nhận được sự quan tâm của lãnh đạo phường thông qua Uỷ ban MTTQ Việt Nam phường An Phú hỗ trợ cho gia đình tôi 1 con bò giống đến nay bò đã sinh trưởng được 7 con bê, thu nhập bình quân hằng năm hơn 10 triệu đồng, do vậy tôi xin đăng ký thoát cận nghèo năm 2024
       Tiếp thu các ý kiến lãnh đạo phường An Phú đã giải đáp những thắc mắc của bà con, những nội dung vượt quá thẩm quyền phường ghi nhận và trả lời bà con trong thời gian tới.  
       Qua việc tổ chức đối thoại trực tiếp đã tạo điều kiện để phường An Phú nắm bắt hoàn cảnh, mong muốn, những khó khăn trong tiếp cận với các chính sách hỗ người nghèo, từ đó đề xuất giải pháp hỗ trợ phù hợp, tạo nguồn lực để hộ nghèo, hộ cận nghèo vươn lên trong cuộc sống. Theo đó đã có 6 hộ đăng ký thoát hộ cận nghèo bền vững năm 2024.

Nguồn tin: Mặt trận phường An Phú

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

DDK
DTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây