Bí thư chi bộ kiêm trưởng Ban công tác Mặt trận gương mẫu, trách nhiệm, gần gũi với nhân dân

Thứ năm - 06/07/2023 04:28 100 0
       Trong những năm qua, hệ thống MTTQ các cấp đã xuất hiện nhiều cá nhân điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Ông Phan Văn Tạo- Bí thư chi bộ, Trưởng ban công tác Mặt trận khối phố Phương Hoà Đông, phường Hoà Thuận, thành phố Tam Kỳ, Quảng Nam là một điển hình.
Ông Phan Văn Tạo (Thứ 5 từ trái sang) nhận khen thưởng trong một lần Hội nghị
Ông Phan Văn Tạo (Thứ 5 từ trái sang) nhận khen thưởng trong một lần Hội nghị
       20 năm, một con số không nhỏ đối với người đã và đang gắn bó với công tác Hội cơ sở trong vai trò là Trưởng Ban công tác mặt trận khối phố Phương Hoà Đông. Ông Phan Văn Tạo, sinh năm 1972 là người cán bộ tiêu biểu, thể hiện ở lòng nhiệt tình và tận tâm với các hoạt động của cơ sở. Ông cho biết chính làm công tác tại khối phố đã giúp ông cảm thấy cuộc sống thêm ý nghĩa.
Ngay từ khi mới nhận nhiệm vụ, bản thân ông còn rất bỡ ngỡ với công tác tại khối phố nhưng nhờ sự nhiệt tình, chịu khó, sự động viên của anh em trong tổ chức quân dân chính khối phố đã giúp ông vượt qua mọi khó khăn, dần dần bắt nhịp được với công việc và từng bước đưa phong trào của khối phố vươn lên là một trong những đơn vị điển hình của phường Hoà Thuận và của thành phố Tam Kỳ.
Để tổ hoạt động hiệu quả, trên cương vị công tác của mình, ông Phan Văn Tạo thường xuyên phối hợp với các thành viên Mặt trận tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các phong trào thi đua, các cuộc vận động như: Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đô thị văn minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, “Khu dân cư nói không với sản xuất thực phẩm bẩn”; tổ chức cho từng hộ gia đình ký cam kết không vi phạm pháp luật…
Bản thân ông Phan Văn Tạo luôn gắn việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với thực hiện Nghị quyết Trung ương IV (khóa XI) về một số vấn đề cấp bách trong xây dựng Đảng hiện nay. Luôn tuyên truyền, cổ vũ và nhân rộng các nhân tố mới, các điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt trên mọi lĩnh vực. Ông Phan Văn Tạo hiểu rõ từng con đường, cánh đồng, tâm tư nguyện vọng, kinh nghiệm của từng hộ, từng người trong khối phố. Ban đầu ông luôn luôn trăn trở và tâm niệm làm sao để phát huy, vận dụng kinh nghiệm của những người lớn tuổi, có uy tín, người có trình độ chuyên môn, khoa học kỹ thuật về nghỉ hưu trong khối phố, để phối hợp thực hiện công việc của địa phương một cách khoa học. Mọi công việc của khối phố đều được ông đưa ra họp bàn trước cấp ủy, chi bộ, Ban công tác Mặt trận khu dân cư lấy ý kiến công khai trong Nhân dân mới triển khai thực hiện. Đồng thời, phát hiện, bồi dưỡng kỹ năng vận động Nhân dân cho những người có uy tín trong cộng đồng dân cư, tạo sự lan tỏa, đồng thuận giữa cán bộ và Nhân dân.
Bản thân ông thường xuyên trau dồi phẩm chất đạo đức, có lối sống trong sạch giản dị, lành mạnh, gần gũi quần chúng, lắng nghe tâm tư nguyện vọng cũng như các kiến nghị đề xuất của đảng viên và Nhân dân, kịp thời phản ảnh với tổ chức đảng và chính quyền những vấn đề mà Nhân dân quan tâm. Luôn đi đầu trong mọi nhiệm vụ và phong trào của địa phương, tích cực học tập và thực hiện tốt "Xây dựng tác phong, phong cách của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ông luôn phát huy tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, giữ mối liên hệ với Nhân dân, phát huy quyền làm chủ của Nhân dân, lắng nghe, sửa đổi tác phong, lề lối làm việc, nêu cao ý thức trách nhiệm, gương mẫu, tự giác trong công việc và sinh hoạt hàng ngày. Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, ông luôn giữ lối sống giản dị, khiêm tốn, tiết kiệm, nêu cao ý thức tổ chức kỷ luật; kiên quyết đấu tranh chống lại các biểu hiện tiêu cực, không gây phiền hà, sách nhiễu Nhân dân; luôn lắng nghe, giải thích cho Nhân dân hiểu và chấp hành các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và các quy định của địa phương.
Trong công việc của Ban công tác Mặt trận khối phố, ông luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, phối hợp thực hiện nhiệm vụ. Quan tâm sâu sát đến các chi hội, đoàn thể trong khối phố. Luôn nêu cao tinh thần tương thân tương ái trong tổ chức và ngoài đời thường, giúp đỡ đồng chí, đoàn viên, hội viên và Nhân dân trong lúc khó khăn, hoạn nạn vươn lên trong cuộc sống.
Không chỉ nhiệt tình, tâm huyết với các phong trào hoạt động của địa phương, Ông Phan Văn Tạo còn gương mẫu đi đầu trong phát triển kinh tế gia đình, nuôi các con ăn học, trưởng thành. Ông luôn tạo điều kiện để nhân dân chia sẻ buồn vui với nhau, để cùng nhau xây dựng tốt cuộc sống gia đình, động viên bà con nhân dân cố gắng vươn lên trong cuộc sống. Chính những điều ấy đã giúp ông cảm thấy cuộc sống thêm ý nghĩa.

Nguồn tin: Mặt trận phường Hoà Thuận

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

DDK
DTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây