Mặt trận thành phố tổ chức giám sát công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ tại phường Hòa Hương

Thứ sáu - 19/04/2024 03:12 71 0
       Sáng ngày 19/4, Đoàn giám sát của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố do ông Nguyễn Văn Lương- Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam làm trưởng đoàn và các thành viên tham gia đã có buổi làm việc với UBND phường Hòa Hương về công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2023.
       
quang cảnh buổi giám sát
quang cảnh buổi giám sát
       Trong năm 2023, UBND phường đã phát huy hết vai trò trách nhiệm, làm tốt công tác chỉ đạo Ban chỉ huy Quân sự, hội đồng Nghĩa vụ quân sự phường Hòa Hương trong việc xây dựng kế hoạch tuyển quân, có nhiều hình thức tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự, tổ chức các hội nghị triển khai các văn bản chỉ đạo, các bước, các giai đoạn, các quy trình trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ. Theo báo cáo, toàn phường đã điều tra thực lực nam công dân đủ 17 tuổi trong năm 2023 là 51 thanh niên/9.500 khẩu, đạt 0,53% so với dân số, có 51/51 thanh niên lên trạm đăng ký, không có trường hợp nào chống lệnh gọi đăng ký. Công tác điều tra, nắm và quản lý thực lực nam công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ từ 18-25 tuổi và 25-27 tuổi đối với thanh niên đã tốt nghiệp các trường Cao đẳng, Đại học được triển khai khá tốt. Tổng thực lực là 245 thanh niên/9.500 khẩu. Có 94/94 thanh niên lên trạm khám sức khỏe, tỷ lệ lên trạm đạt 100%, có 24/94 thanh niên đạt sức khỏe, tỷ lệ 25,53%, 70/94 thanh niên không đạt sức khỏe, tỷ lệ 74.47%. UBND phường đã chỉ đạo Ban Chỉ huy Quân sự phường hoàn thiện hồ sơ phát lệnh gọi công dân nhập ngũ đối với các thanh niên đảm bảo theo đúng quy trình, không có trường hợp nào chống lệnh, chống khám. Đã phát lệnh trúng tuyển cho 20 thanh niên.
        Kết luận tại buổi giám sát, Ông Nguyễn Văn Lương- Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của Đảng ủy, UBND và Hội đồng nghĩa vụ Quân sự phường Hòa Hương trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ. Hoan nghênh ghi nhận những nỗ lực của Hội đồng NVQS phường, Mặt trận và các đoàn thể từ phường đến khối phố trong thời gian qua thực hiện tốt công tác tuyên truyền. Đề nghị địa phương có thêm nhiều hình thức tuyên truyền mới để tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng tới nhân dân trong công tác tuyển quân; đồng thời, đề nghị tập trung khắc phục các tồn tại, hạn chế để trong thời gian tới để công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ những năm tiếp theo đạt kết quả cao.

Nguồn tin: Mặt trận thành phố Tam Kỳ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

DDK
DTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây