Phản biện Dự thảo Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, giai đoạn 2023-2025 của thành phố Tam Kỳ

Thứ tư - 27/03/2024 04:18 62 0
       Sáng ngày 27/3, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố tổ chức Hội nghị phản biện đối với Dự thảo Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, giai đoạn 2023-2025 của thành phố Tam Kỳ.
Quang cảnh Hội nghị phản biện
Quang cảnh Hội nghị phản biện
       Ông Nguyễn Ba- Ủy viên BTV Thành ủy- Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố và ông Nguyễn Văn Lương- Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đồng chủ trì Hội nghị phản biện.
       Hội nghị phản biện xã hội lần này có ý nghĩa vô cùng quan trọng nhằm thảo luận, tham gia ý kiến đối với sự cần thiết, phù hợp, tính khả thi và hiệu quả của dự thảo Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, giai đoạn 2023-2025 của thành phố Tam Kỳ sau khi ban hành. Nhất là bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân, tăng cường đồng thuận xã hội trong quá trình phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn thành phố trong thời gian tới.
       Theo dự thảo đề án của UBND thành phố, sẽ nhập toàn bộ diện tích tự nhiên và quy mô dân số của phường Phước Hòa (diện tích 0,66km2, tỷ lệ 12% so với tiêu chuẩn quy định; dân số 5.627 người, tỷ lệ 80,3% so với tiêu chuẩn quy định) và phường An Xuân (diện tích 1,09km2, tỷ lệ 19,81% so với tiêu chuẩn quy định; dân số 12.953 người, tỷ lệ 185% so với tiêu chuẩn quy định) để thành lập đơn vị hành chính mới. Sau khi sáp nhập phường Phước Hòa và phường An Xuân, đơn vị hành chính mới có diện tích tự nhiên 1,75km2, đạt tỷ lệ 31,82% tiêu chuẩn; dân số 18.580 người, đạt tỷ lệ 265,4% tiêu chuẩn.
       Hội nghị đã ghi nhận 6 lượt ý kiến, đa số đều đồng tình, đánh giá cao đơn vị soạn thảo đã chuẩn bị Đề án rất khoa học, phù hợp với xu thế, quy định và đảm bảo cho sự phát triển trong tương lai; Sau khi sáp nhập sẽ tạo nên một đơn vị hành chính mới với nhiều lợi thế phát triển; đa số Nhân dân đều thống nhất với tên gọi mới sau khi sáp nhập là “An Xuân”. Tuy nhiên, bên cạnh đó, các vị đại biểu cũng đề xuất nên đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, nắm bắt dư luận xã hội trong nhân dân về chủ trương sáp nhập; giải quyết hài hòa về công tác cán bộ sau khi sáp nhập cũng như các chế độ chính sách cho các cán bộ nghỉ việc; Cần quan tâm giải quyết nhanh, gọn, triệt để các văn bản giấy tờ thủ tục hành chính của các tổ chức, cá nhân và bà con Nhân dân tại phường Phước Hòa tránh ảnh hưởng đời sống nhân dân sau khi sáp nhập.
       Phát biểu kết thúc hội nghị, Ông Nguyễn Ba- Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố ghi nhận những ý kiến chất lượng góp ý tại hội nghị, sự quan tâm nghiên cứu tài liệu của các đại biểu. Đề nghị UBND thành phố tiếp thu, ghi nhận các ý kiến thảo luận tại hội nghị, hoàn thiện Đề án trước khi ban hành.

Nguồn tin: Mặt trận thành phố Tam Kỳ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

DDK
DTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây