Phước Hòa tổng kết công tác nắm dư luận xã hội năm 2023; Triển khai nhiệm vụ năm 2024

Thứ sáu - 01/12/2023 21:17 590 0
       Sáng ngày 01/12/2023, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Phước Hòa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác nắm dư luận xã hội trong năm 2023. Tham dự và chủ trì có bà Đặng Thị Ngọc Hà- Ủy viên BTV Đảng ủy- Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường và các thành viên trong đội ngũ cộng tác viên nắm dư luận xã hội phường (DLXH).
Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị
       Trong năm 2023, thực hiện chương trình công tác trọng tâm, hướng dẫn của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Phước Hòa thường xuyên củng cố, kiện toàn đội ngũ cộng tác viên nắm bắt DLXH, với số lượng là 16 vị, đảm bảo hoạt động hiệu quả. Tổ chức giao ban theo định kỳ (3 tháng/lần) và đột xuất, đến nay đã tiếp nhận gần 45 lượt phản ánh, kiến nghị về tình hình tư tưởng của Nhân dân và dư luận xã hội trên địa bàn phường liên quan đến các vấn đề như: Tỷ lệ thất nghiệp tăng cao; đời sống của bà con Nhân dân ngày càng khó khăn; sức mua giảm hẳn tại chợ Tam Kỳ; chỉnh trang đô thị; ô nhiễm môi trường; công tác hỗ trợ bồi thường- giao phóng mặt bằng- tái định cư tại địa phương... Các vấn đề DLXH phản ánh đều được Ủy ban MTTQ Việt Nam phường tổng hợp và báo cáo Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, Đảng ủy, chính quyền địa phương nắm rõ, giải quyết 40/45 lượt và có phản hồi tốt trong dư luận, được bà con nhân dân đồng tình ủng hộ, nhờ vậy tránh được tình trạng bức xúc, điểm nóng trong dư luận Nhân dân tại địa phương (04 ý kiến còn lại đang được triển khai giải quyết).
       Để đạt được kết quả như vậy, bà Đặng Thị Ngọc Hà- Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường đánh giá, biểu dương cao vai trò, trách nhiệm của mỗi cán bộ đội ngũ cộng tác viên, gần gủi, thường xuyên bám sát cơ sở, làm bạn với người dân, có uy tín trong cộng đồng dân cư, nhạy bén trong nắm bắt DLXH. Đồng thời trong thời gian tới, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường sẽ tiếp tục đổi mới hình thức tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trên các phương tiện thông tin đại chúng như: trang Fanpage “Mặt trận phường Phước Hòa- thành phố Tam Kỳ”, Facebook “Mặt trận Phước Hòa”, zalo, hệ thống đài truyền thanh của phường… ,thông tin sớm nhất kết quả giải quyết các phản ánh, kiến nghị DLXH trong Nhân dân của UBND, các bộ phận chức năng phường. Ngoài ra, đề nghị các tổ chức thành viên của Mặt trận cùng tiếp tục nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của đoàn, hội viên của Hội mình và kịp thời phản ánh đến cấp trên, Đảng ủy, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam phường. 
       Tại hội nghị, cũng đã xét chọn 03 cá nhân có đóng góp tích cực trong công tác nắm dư luận xã hội trên địa bàn phường. Dự kiến sẽ được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam phường tuyên dương, khen thưởng trong dịp tổng kết công tác Mặt trận sắp tới.

Nguồn tin: Mặt trận phường Phước Hoà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

DDK
DTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây