Ban giám sát đầu tư của cộng đồng xã Tam Thăng: Phát huy vai trò trong xây dựng nông thôn mới

Thứ năm - 25/04/2024 04:51 24 0
       Thời gian qua, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng trên địa bàn xã Tam Thăng đã phát huy tốt vai trò đại diện cho nhân dân trong giám sát thi công các công trình. Công tác giám sát góp phần phát huy dân chủ ở cơ sở, tăng cường niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý, điều hành của chính quyền.
Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng xã Tam Thăng phối hợp cùng các đơn vị có liên quan giám sát đổ bê tông công trình giao thông nông thôn trên địa bàn xã
Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng xã Tam Thăng phối hợp cùng các đơn vị có liên quan giám sát đổ bê tông công trình giao thông nông thôn trên địa bàn xã
       Hiện tại, Ban Giám sát đầu tư cộng đồng xã Tam Thăng đang giám sát công trình giao thông nông thôn trên địa bàn xã. Trong quá trình triển khai thi công, Ban Giám sát đầu tư cộng đồng xã luôn theo sát công trình, từ lúc khởi công, giám sát tiến độ, nghiệm thu mặt nền đến khi nghiệm thu công trình. Đây là tuyến đường được nâng cấp bằng bê tông xi măng gồm 4 tuyến: Đường bê tông từ đường Nguyễn Văn Trỗi đến nhà ông Thạnh, chiều dài 241 m; Đường bê tông từ nhà bà Lợi đến nhà ông Huynh, chiều dài 165 m; Đường bê tông từ cổng Ấp Bắc đến nhà bà Liên chiều dài 145 m; Đường bê tông từ nhà ông Châu đến đường bê tông tránh lũ chiều dài 112 m; bề rộng mặt đường 5m với tổng kinh phí thực hiện công trình là 1.867.426.000 trong đó ngân sách thành phố 95% (trong đó từ nguồn thu tiền sử dụng đất lẻ, hợp thức hóa đất và chuyển mục đích sử dụng đất trên địa bàn xã chiếm 20%) và huy động đóng góp của nhân dân 5%.  
       Công trình được triển khai đúng thiết kế, tiến độ, bảo đảm chất lượng. Việc kiểm tra, giám sát liên tục đã góp phần tạo điều kiện để “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân hưởng thụ”. Mặt khác, việc huy động được người dân tham gia làm “tai, mắt” giám sát công trình, phần việc mà họ thụ hưởng đã phát huy được tinh thần tự quản của nhân dân.

        Trên địa bàn xã, mỗi công trình cộng đồng sẽ thành lập một Ban giám sát đầu tư của cộng đồng, trong đó có khoảng 1/3 thành viên là người dân. Với sự tham gia của Ban giám sát đầu tư cộng đồng, nhiều công trình giao thông nông thôn được thi công xong bảo đảm tiến độ và chất lượng, hạn chế thất thoát, lãng phí và ngăn chặn những sai phạm trong xây dựng, quản lý các công trình. Điều này tạo niềm tin, sự đồng thuận của nhân dân cùng chung sức xây dựng nông thôn mới./.

Nguồn tin: Mặt trận xã Tam Thăng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

DDK
DTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây