Thành ủy Tam Kỳ quán triệt triển khai thực hiện Chỉ thị số 14-CT/TU của BTV Tỉnh ủy về tăng cường phòng chống dịch Covid-19

Thứ năm - 09/09/2021 23:11 148 0
Sáng ngày 30.8, Thành ủy Tam Kỳ tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị số 14-CT/TU, ngày 23/8/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam “về tiếp tục tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới” với sự tham dự của ủy viên BCH Đảng bộ và Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã phường, lãnh đạo các phòng ban.
 
Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị
Bí thư Thành ủy Trần Nam Hưng đã quán triệt cụ thể nội dung Chỉ thị số 14-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam. Trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh, số ca mắc mới mỗi ngày đều tăng nhất là ở các tỉnh phía Nam, do đó theo sát tinh thần Chỉ thị, Thành ủy Tam Kỳ yêu cầu cả hệ thống chính trị cần tập trung quyết liệt, tạo sự đồng thuận trong nhân dân, triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch với tinh thần “chống dịch như chống giặc” và phương châm “4 tại chỗ + 5K + vắc xin + công nghệ” nhằm bảo vệ sức khỏe, tính mạng của người dân là trên hết, trước hết. Tiếp tục phát huy vai trò của Tổ giám sát cộng đồng, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhắc nhở người dân chấp hành nghiêm các biện pháp phòng dịch tại các nơi tập trung đông người như các chợ, bệnh viện, siêu thị… để đảm bảo an toàn cao nhất.
Từ đầu mùa dịch Covid-19 xuất hiện trong năm 2021 đến nay toàn thành phố có 11 trường hợp dương tính với SAR-CoV-2, trong đó có 4 trường hợp tái dương tính. Thành phố đưa vào hoạt động 4 khu cách ly tập trung, đã thực hiện cách ly 1.425 trường hợp, đã kết thúc cách ly 1.399 trường hợp, hiện đang còn hoạt động 2 khu cách ly với 26 trường hợp đang cách ly. Công tác truy vết, khoanh vùng, khử khuẩn, xét nghiệm nhanh các trường hợp liên quan tới các ca bệnh, công tác tuyên truyền… được thành phố thực hiện có hiệu quả.


Để tiếp tục giữ vững thành quả đã đạt được trong công tác phòng chống dịch, đồng thời chủ động phòng dịch trong tình hình mới, UBND thành phố đã chuẩn bị tất cả các kịch bản chống dịch trong điều kiện chưa dừng các hoạt động, trong điều kiện tạm dừng các hoạt động, và chuẩn bị cả kịch bản nếu thực hiện Chỉ thị 16+ của Thủ tướng Chính phủ để kịp thời ứng phó trong điều kiện dịch bùng phát theo từng cấp độ.

Tại hội nghị, Bí thư Thành ủy Trần Nam Hưng cũng đã quán triệt nội dung Chỉ thị số 15-CT/TU ngày 27/8/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công trên địa bàn tỉnh. Đồng thời nhấn mạnh, cả hệ thống chính trị thành phố nghiêm túc, quyết liệt thực hiện có hiệu quả các nội dung đã được Thành ủy quán triệt. Trong phòng chống dịch, từng cơ quan, đơn vị tuyệt đối không chủ quan, lơ là, có kịch bản, phương án thực hiện, không để bị động, lúng túng.
 

Tác giả bài viết: BÍCH LIÊN - HOÀNG BIN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

DDK
DTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây