Thành phố Tam Kỳ: Cử tri thành phố Tam Kỳ nô nức đi bầu cử Trưởng thôn, khối phố nhiệm kỳ 2022-2207

Thứ hai - 16/05/2022 03:59 239 0
Thành phố Tam Kỳ: Cử tri thành phố Tam Kỳ nô nức đi bầu cử Trưởng thôn, khối phố nhiệm kỳ 2022-2207
 
Thành phố Tam Kỳ: Cử tri thành phố Tam Kỳ nô nức đi bầu cử Trưởng thôn, khối phố nhiệm kỳ 2022-2207
Sáng chủ nhật ngày 15.5.2022, cử tri của thành phố Tam Kỳ đã nô nức đi bầu cử trưởng thôn, khối phố nhiệm kỳ 2022 – 2027, với tinh thần dân chủ và trách nhiệm, nhân dân gửi gắm niềm tin qua từng lá phiếu để lựa chọn những người xứng đáng tham gia bộ máy chính quyền cấp cơ sở.

Quang cảnh khai mạc bầu cử
     Cùng với nhiều khu dân cư trên địa bàn thành phố Tam Kỳ tổ chức bầu cử Trưởng, thôn khối phố nhiệm kỳ 2022-2027, sáng ngày 15.5, 416 cử tri đại diện hộ gia đình của khối phố Hòa Nam, phường Tân Thạnh đã đến tại nhà văn hóa thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình để bầu ra Trưởng khối phố nhiệm kỳ mới. Đến tham dự và bỏ những lá phiếu đầu tiên có đồng chí Phan Việt Cường - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và Bí thư Thành ủy Tam Kỳ Trần Nam Hưng.
     Đông đảo cử tri của khối phố đã có mặt tại điểm bỏ phiếu từ sớm để xem lại tiểu sử của người ứng cử chức danh Trưởng khối phố nhiệm kỳ 2022-2027, các quy định về tiêu chuẩn người ứng cử, nội quy bầu cử. Ngay sau lễ khai mạc, từng lá phiếu gửi gắm niềm tin của cử tri khối phố đã được bỏ vào thùng phiếu với mong muốn lựa chọn người có tâm huyết, có ý thức trách nhiệm, đại diện cho ý chí nguyện vọng của người dân, là người gần dân nhất để thay mặt chính quyền phường quản lý cộng đồng dân cư, giải quyết công việc cho Nhân dân cũng như thực hiện tốt việc vận động quần chúng nhân dân trong khối phố tham gia thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các phong trào thi đua yêu nước của địa phương.
     Để chuẩn bị cho cuộc bầu cử diễn ra trong ngày 15/5, Tổ bầu cử của khối phố đã tập trung thực hiện đảm bảo theo quy định các bước của công tác bầu cử. Đặc biệt việc tuyên truyền và trang trí bầu cử được chú trọng để tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho cử tri khi đi bầu cử lựa chọn người đứng đầu khối phố nhiệm kỳ 2022-2027”.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường và Bí thư Thành ủy Trần Nam Hưng bỏ những lá phiếu đầu tiên 
     
      Tại khối phố Mỹ Hiệp, phường An Mỹ. Sáng 15.5, ông Lê Văn Dũng- Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Quảng Nam, ông Bùi Ngọc Ảnh –CT UBND thành phố Tam Kỳ đã dự lễ khai mạc bầu cử khối phố trưởng tại khối phố Mỹ Hiệp, phường An Mỹ và thực hiện quyền công dân đi bầu cử. Hiện tại khối phố Mỹ Hiệp có 352 hộ gia đình. Công tác bầu cử diễn ra an toàn đúng luật định, cử tri đều ý thức được quyền và trách nhiệm của mình để bỏ lá phiếu tín nhiệm với người ứng cử. Được biết trên địa bàn phường An Mỹ có 8 Tổ bầu cử, tổng số hộ là 2.924.

Ông Lê Văn Dũng – Phó Bí thư Tỉnh ủy và ông Bùi Ngọc Ảnh- Chủ tịch UBND thành phố Tam Kỳ tham gia bầu cử.
       Cùng với hơn 30 ngàn cử tri của thành phố Tam Kỳ, người dân xã biển Tam Thanh nô nức đi bầu cử trưởng thôn nhiệm kỳ 2022 – 2027. Tại thôn Hòa Trung, ngay sau khi kết thúc phần nghi thức lễ, cử tri đã có mặt đông đúc tại điểm bầu cử để bỏ những lá phiếu đầu tiên. Toàn thôn có 241 cử tri hộ gia đình, dù đa phần người dân ở đây là ngư dân, thời gian trong ngày phần lớn vươn khơi bám biển nhưng người dân đã sắp xếp công việc để tham gia ngày hội bầu cử. Ông Nguyễn Thanh Lâm, Bí thư Đảng ủy xã Tam Thanh cho biết toàn xã có 1547 cử tri hộ gia đình tại địa bàn 4 thôn. Với đặc thù dân địa phương phần lớn là ngư dân nên công tác tuyên truyền để người dân nắm thông tin về ngày bầu cử đã được chỉ đạo thực hiện thường xuyên, liên tục trước ngày bầu cử. Theo ghi nhận, trong sáng ngày 15.5, tại các điểm bầu cử của xã Tam Thanh, người dân đi bầu đông đủ với tinh thần hăng hái, hy vọng sẽ chọn được người đủ đức đủ tài để tham gia vào bộ máy chính quyền cấp cơ sở.

Người dân thôn Hòa Trung bỏ phiếu bầu trưởng thôn nhiệm kỳ mới
     Đúng 7h sáng ngày 15.5, cử tri khối phố 4 phường An Xuân hăng hái đi bầu cử trưởng khối phố nhiệm kỳ 2022 – 2027. Toàn khối phố có 411 cử tri hộ gia đình. Theo thông tin từ Tổ trưởng tổ bầu cử khối phố 4, đến 9h cùng ngày tỉ lệ cử tri đi bầu cử trưởng khối phố đã đạt trên 90%. Trong những cuộc bầu cử trước đây, tỉ lệ bầu cử tại địa bàn khối phố luôn đạt 100%. Trước đó, để cuộc bầu cử diễn ra thành công, Chi bộ, Ban nhân dân, Ban công tác Mặt trận khối phố đã thực hiện đầy đủ các bước theo quy trình giới thiệu nhân sự, đảm bảo dân chủ, công khai, đúng quy định. Bên cạnh đó, phối hợp với các đoàn thể làm tốt công tác tuyên truyền, vận động để người dân nhận thức đầy đủ về mục đích, ý nghĩa, quyền và trách nhiệm của mình trong cuộc bầu cử trưởng khối phố lần này.
 
Hướng dẫn người dân các bước bầu cử
Trong cuộc bầu cử lần này, toàn xã Tam Ngọc có 2155 cử tri đại diện cho hộ gia đình tham gia bỏ phiếu bầu cử. Ngay từ sáng sớm, không khí bầu cử đã diễn ra phấn khởi, dân chủ và nghiêm túc theo đúng quy định, cử tri thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.
Quang cảnh điểm bầu cử
      Kết thúc cuộc bầu cử, toàn xã Tam Ngọc có 98,24% cử tri đi bầu, 05 ứng cử viên trúng cử chức danh trưởng thôn. Trong đó 04 trưởng thôn là đảng viên (tỉ lệ 80%), 01 trưởng thôn là nữ, trưởng thôn trẻ tuổi nhất sinh năm 1987, lớn tuổi nhất sinh năm 1955. Tỷ lệ phiếu bầu đạt từ 86,86% đến 97,7%. Kết quả này thể hiện sự tín nhiệm cao của Nhân dân đối với các ứng cử viên trong cuộc bầu cử.
       Cuộc bầu cử trưởng thôn nhiệm kỳ 2022 - 2027 xã Tam Ngọc được tiến hành trong không khí sôi nổi, dân chủ, công khai, an toàn, đúng luật và đã thành công tốt đẹp. Qua đó phát huy tính dân chủ ở cơ sở, thể hiện được quyền làm chủ của Nhân dân trong việc tham gia xây dựng chính quyền. Đồng thời, đây còn là đợt sinh hoạt chính sâu rộng, ngày hội của toàn dân trên địa bàn xã Tam Ngọc.

Nguồn tin: Dong luc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

DDK
DTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây