Phường An Phú: TỔ CHỨC SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ

Thứ năm - 26/05/2022 22:41 213 0
       Chiều ngày 26/5/2022, phường An Phú tổ chức sinh hoạt chuyên đề Ban hành Nghị quyết về tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các hộ dân hiến đất, bàn giao mặt bằng thực hiện dự án công trình nâng cấp, mở rộng đường giao thông Bà Tá đi An Hà (đoạn từ Ngã ba bà Tá đi DX3) thuộc Khối phố Phú Ân và Phú Trung
quan cảnh hội nghị
quan cảnh hội nghị
       Tham dự Hội nghị có Đồng chí Nguyễn Ngọc Đào, thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy phường An Phú; Đồng chí Lữ Thị Ánh Nguyệt, Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND, Đồng chí Nguyễn Văn Trí; Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường An Phú; Đồng chí Lê Minh Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Trưởng khối Dân vận Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường An Phú, Các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam, trưởng các đoàn thể chính trị xã hội; các vị là Bí thư các chi bộ, Trưởng ban nhân dân, Trưởng ban CTMT 8 khối phố.
       Tuyến đường từ Ngã ba bà Tá đi An Hà là tuyến đường liên xã quan trọng được xây dựng từ sau ngày giải phóng nhằm nối giao thông thuận tiện từ xã Tam Phú đi Tam Thăng, là tuyến đường chỉ được đầu tư cấp phối, đến năm  2013 tuyến đường này được đầu tư mở rộng thêm và thảm nhựa với mặt cắt 4m, không có vỉa hè. Qua quá trình sử dụng đến nay đã xuống cấp, mặt đường đã hư hỏng nhiều, thường xuyên ngập úng trong mùa mưa..; mặt khác, tốc độ đô thị hóa, dân cư ngày càng đông đúc, các phương tiện giao thông qua lại trên tuyến đường này khá nhiều và rất mất an toàn giao thông. Nhiều năm qua địa phương đã kiến nghị các cấp cần quan tâm và cho đến nay mới được thực hiện.
          Dự án nâng cấp mở rộng tuyến đường từ Ngã ba bà tá đi An Hà (đoạn từ Bà Tá đến Đường DX3) được UBND thành phố Tam Kỳ thống nhất chủ trương trương đầu tư và giao cho Ban Quản lý dự án đầu tư thành phố làm củ đầu tư; đây là dự án xã hội hóa (nhân dân hiến đất, nhà nước bồi thường về vất kiến trúc, cây cối… và đầu tư xây dựng).
Thời gian thực hiện: năm 2021-2023. Tổng chiều dài tuyến: 750m (chiều rộng: 11,5m, gồm mặt đường: 7,5m + lề 2,0m x 2). Tổng đầu tư: 14,5 tỷ. Tổng số hộ ảnh hưởng là 93 hộ (với 108 thửa); Trong đó: Phú Trung có 31 thửa/27 hộ; Phú Ân có 77 thửa/66 hộ. Tính đến thời điểm 02/2022, công tác họp dân, đối thoại, đo đạt, kiểm kê, gửi dự thảo kiểm kê cho các hộ dân và đa số các hộ dân đã thống nhất ký biên bản kiểm kê.
       Kết luận Hội nghị Đồng chí Nguyễn Ngọc Đào thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy phường An Phú đã quán triệt sâu rộng chủ trương đầu tư xây dựng để tạo nhận thức đồng bộ, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân để sớm bàn giao mặt bằng xây dựng công trình theo các văn bản chỉ đạo của Thành phố. Đến tháng 8/2022 tất cả các hộ dân trong vùng dự án phải thực hiện bàn giao mặt bằng. HĐND, UBND, UBMT TQVN, các tổ chức chính trị - xã hội của Phường, các chi bộ trực thuộc Đảng bộ phường có liên quan (Chi bộ khối phố Phú Ân, Phú Trung) căn cứ vào nội dung Nghị quyết này, xây dựng kế hoạch cụ thể hoá để thực hiện. Các Chi bộ  trực thuộc tổ chức quán triệt Nghị quyết này đến toàn thể đảng viên để tạo sự thống nhất trong toàn Đảng bộ. Chi bộ Phú Trung, Phú Ân đưa nội dung này vào sinh hoạt thường xuyên, hoặc tổ chức sinh hoạt chuyên đề và xem đây là nhiệm trọng tâm của năm 2022, phân công nhiệm vụ cho từng đảng viên phụ trách từng hộ, từng nhóm hộ để tuyên truyền vận động sớm bàn giao mặt bằng để thi công.
       Hội nghị đã giao cho Trưởng khối dân vận - Chủ tịch UBMT phường xây dựng Kế hoạch thực hiện công tác dân vận, thành lập từ 2 đến 3 tổ công tác gồm mặt trận, các tổ chức đoàn thể phường, các ban xây dựng đảng để tăng cường tuyên truyền vận động, đa dạng hóa các loại hình trong công tác vận động người dân hiến đất; tập trung chỉ đạo Ban công tác Mặt trận, các chi hội đoàn thể Phú Trung, Phú Ân phối hợp triển khai công tác vận động một cách đồng bộ, hiệu quả; đồng thời làm tốt công tác phản biện xã hội, qua đó cùng với các cơ quan liên quan kịp thời tháo gỡ những vướng mắc.
Đồng thời Đề nghị Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố Tam Kỳ cử cán bộ, chuyên viên trực tiếp tham gia cùng các tổ công tác tuyên truyền, vận động của Phường; tham mưu UBND thành phố thực hiện nội dung chi trả bồi thường sớm cho các hộ dân đã thống nhất cao.

Nguồn tin: Mặt trận An Phú

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

DDK
DTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây