thong tin ung ho

Tam Kỳ: Phản biện Dự thảo Quy định nhiệm vụ cụ thể của từng chức vụ cán bộ, công chức và chức danh người hoạt động không chuyên trách cấp xã trên địa bàn thành phố.

Thứ hai - 09/09/2024 22:20 252 0
     Chiều ngày 09/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố tổ chức Hội nghị phản biện Dự thảo Quy định nhiệm vụ cụ thể của từng chức vụ cán bộ, công chức và chức danh người hoạt động không chuyên trách cấp xã trên địa bàn thành phố Tam Kỳ.
Ông Nguyễn Ba- UV BTV Thành ủy- Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố phát biểu khai mạc tại Hội nghị
Ông Nguyễn Ba- UV BTV Thành ủy- Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố phát biểu khai mạc tại Hội nghị
     Ông Nguyễn Ba- UV BTV Thành ủy- Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, Bà Nguyễn Thị Thu Hiền- Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đồng chủ trì Hội nghị.
     Phát biểu đề dẫn tại Hội nghị phản biện, ông Nguyễn Ba- UV BTV Thành ủy- Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố cho rằng: “Việc xác định nhiệm vụ cụ thể của từng chức vụ cán bộ, công chức, chức danh người hoạt động không chuyên trách cấp xã trên địa bàn thành phố Tam Kỳ là rất cần thiết, tạo hành lang pháp lý cho Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị- xã hội thành phố thống nhất triển khai thực hiện và nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước đối với cán bộ, công chức, đội ngũ người hoạt động không chuyên trách cấp xã trên địa bàn thành phố. Từ đó có những căn cứ để đánh giá, xếp loại đối với những người trực tiếp làm việc tại cơ sở”. Bên cạnh đó, cũng đã gợi ý một số nội dung định hướng để các đại biểu tập trung phản biện đó là: Ý nghĩa và sự cần thiết của việc ban hành Quy định; Trách nhiệm cụ thể của cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách cấp xã trên địa bàn thành phố như thế nào sau khi Quy định được ban hành; Đi sâu phân tích những nhiệm vụ cụ thể của từng chức danh cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách cấp xã trên địa bàn thành phố; Có cần thêm bớt nhiệm vụ của từng chức danh? Đề nghị đại diện các ngành, các hội đoàn thể có liên quan đánh giá thêm về sự phù hợp của từng chức danh đối với quy định của Điều lệ từng Hội, đoàn thể.
     Theo đó, Ông Lê Tấn Vĩnh - Uỷ viên UBND thành phố, Trưởng phòng Nội vụ, Đại diện cơ quan soạn thảo đã trình bày các Dự thảo Quy định nhiệm vụ cụ thể của chức vụ cán bộ, công chức gồm 3 Chương, 05 Điều; Dự thảo Quy định nhiệm vụ cụ thể của chức danh người hoạt động không chuyên trách cấp xã gồm có 3 Chương, 16 Điều.
Ông Đoàn Văn Tri- Trưởng ban Tư vấn Dân chủ- Pháp luật của Ủy ban MTTQ Việt Nam
thành phố trao đổi tại Hội nghị  
   Tại hội nghị, ghi nhận 10 ý kiến của các đại biểu, đa phần đều đánh giá cao sự chuẩn bị của cơ quan chủ trì tham mưu soạn thảo các quy định; đồng ý việc ban hành Quy định nhiệm vụ cụ thể của cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách là cần thiết và mong muốn Quy định sớm được thông qua.
Ông Bùi Tấn Công- Chủ tịch UBND phường An Xuân phát biểu tại Hội nghị
     Ngoài ra, các đại biểu còn cho rằng: Cần có quy định nhiệm vụ cụ thể, tạo động lực làm việc, tạo nguồn, đào tạo, bồi dưỡng đối với cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách cấp xã; Tùy vào điệu kiện thực tế trên địa bàn thành phố Tam Kỳ, ngoài Nghị định 33 của Chính phủ, cần cân nhắc thêm đối với 1 số chức danh không cần thiết “Thú y” đối với các phường mà thay vào đó cân đối thêm nhiệm vụ của người hoạt động không chuyên trách; Bổ sung thêm một số quy định nhiệm vụ cụ thể của cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách đối với Khối Mặt trận, các tổ chức chính trị- xã hội theo đúng chức năng, nhiệm vụ theo Luật và Điều lệ Hội...
     Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố sẽ tổng hợp các ý kiến, góp ý của các đại biểu đóng góp vào văn bản dự thảo và gởi đến các cơ quan liên quan, tiếp thu và điều chỉnh theo hướng phù hợp nhất.

Nguồn tin: Mặt trận thành phố Tam Kỳ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

DDK
DTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây