Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố tổ chức Hội nghị công tác giảm nghèo năm 2023.

Thứ năm - 06/04/2023 03:05 145 0
       Sáng ngày 06/4/2023, Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố Tam Kỳ tổ chức Hội nghị công tác giảm nghèo năm 2023. Chủ trì Hội nghị ông Nguyễn Ba – UV BTV Thành uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố.
Đ/c Nguyễn Hồng Lai - TUV, Phó Chủ tịch UBND thành phố phát biểu tại Hội nghị
Đ/c Nguyễn Hồng Lai - TUV, Phó Chủ tịch UBND thành phố phát biểu tại Hội nghị
       Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Hồng Lai – TUV, Phó Chủ tịch UBND thành phố, đại diện lãnh đạo phòng LĐTBXH, lãnh đạo các tổ chức Chính trị - Xã hội và Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố.
       Năm 2022 Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố và các đoàn thể chính trị xã hội đã tổ chức ký kết Chương trình số 06/CTr-MTTQ-ĐTCTXH ngày 21/4/2022 giữa Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố và đoàn thể chính trị xã hội thành phố về hiệp thương phân công nhiệm vụ các đoàn thể chính trị - xã hội tham gia thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với công tác giảm nghèo bền vững trên địa bàn thành phố năm 2022, kết quả cụ thể như sau: Đã giải ngân hỗ trợ xây dựng 19 nhà và sửa chữa 07 nhà với số tiền 1,070 tỷ đồng; hỗ trợ đối ứng kinh phí xây dựng chòi, phòng trú bão cho hộ nghèo, cận nghèo cho 35 hộ với số tiền 175 triệu đồng; hỗ trợ PTSX cho 33 hộ với số tiền 176 triệu đồng; Hỗ trợ cho học sinh, sinh viên; nhận đỡ đầu các em có hoàn cảnh khó khăn cho 54 em với số tiền 148,2 triệu đồng; Hỗ trợ tiền mua thẻ BHYT cho 17 người với só tiền 9.060.000đồng. Bên cạnh những kết quả đã hỗ trợ thì đối với các hộ được đề nghị hỗ trợ xây mới, và sửa chữa nhà trong năm, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội các xã, phường đã huy động mọi nguồn lực đối ứng hỗ trợ thêm cho các hộ gia đình.
Quang cảnh Hội nghị
       Tại Hội nghị các đại biểu thống nhất cao về nội dung, chương trình kế hoạch năm 2023. Thông qua các phong trào thi đua yêu nước, các Cuộc vận động để vận động Nhân dân tích cực hưởng ứng thực hiện công tác giảm nghèo bền vững; xây dựng nội dung cụ thể, tổ chức thực hiện bảm đảm tính thiết thực, toàn diện, phù hợp với chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tạo điều kiện cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện phát triển sản xuất. tăng thu nhập và thoát nghèo.
       Thời gian tới, Mặt trận Tổ quốc các cấp tiếp tục phát huy và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động Quỹ “Vì người nghèo”; phát huy vai trò, trách nhiệm của các tổ chức thành viên tổ chức những hoạt động thiết thực tham gia công tác giảm nghèo. Đặc biệt là tuyên truyền, vận động các hộ nghèo, hộ cận nghèo nâng cao ý thức tự vươn lên thoát nghèo, chống tâm lý trông chờ, ỷ lại vào sự hỗ trợ của Đảng, Nhà nước và cộng đồng.
Tổ chức có hiệu quả “Tháng cao điểm vì người nghèo” năm 2023 và “Tết vì người nghèo”. Đồng thời, phải tăng cường huy động nguồn lực toàn xã hội để hỗ trợ, giúp đỡ hộ góp phần hoàn thành chỉ tiêu giảm nghèo nghèo theo kế hoạch đề ra.

         
 

Nguồn tin: Mặt trận thành phố

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

DDK
DTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây