Hội nghị tổng kết khối thi đua MTTQ và đoàn thể chính trị- xã hội thành phố năm 2023

Thứ hai - 18/12/2023 04:27 172 0
       Chiều ngày 18/12, Khối thi đua Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể thành phố Tam Kỳ tổ chức tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2023. Tham dự có bà Nguyễn Thị Tân Xuân- Ủy viên Ban Thường vụ Thành Ủy- Trưởng Ban Dân vận Thành ủy.
Quang cảnh tổng kết khối thi đua năm 2023
Quang cảnh tổng kết khối thi đua năm 2023
       Năm 2023, khối thi đua đã xây dựng chương trình, kế hoạch, nội quy, quy chế hoạt động, tổ chức giao ban theo định kỳ, ký kết các chương trình liên tịch nhằm phân rõ các nhiệm vụ, các phần việc để từng đơn vị tổ chức thực hiện đạt kết quả. Đến thời điểm hiện tại, cơ bản các chỉ tiêu nhiệm vụ của từng đơn vị, cơ quan đã được triển khai, tổ chức thực hiện đạt nhiều kết quả. Cụ thể: Tổ chức học tập, quán triệt, triển khai, thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước; Triển khai và thực hiện có hiệu quả việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí và giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo; Thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở; xây dựng và thực hiện Quy chế văn hóa công vụ; Triển khai kịp thời, có hiệu quả chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác thi đua, khen thưởng; Tổ chức, triển khai các phong trào thi đua do Trung ương, tỉnh, thành phố phát động. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền các phong trào thi đua yêu nước …
       Nhiều hoạt động ý nghĩa được phát động và nhận được sự hưởng ứng tích cực của CBCCNLD trong toàn khối. Tổ chức tổ chức vận động trong cán bộ, hội viên đóng góp kinh phí xây dựng nhà “Đại đoàn kết” cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên, qua phát động đã ghi nhận có hơn 54 triệu đồng ủng hộ; phát động và hưởng ứng phong trào “Nhà tôi có bình chữa cháy”, trang bị 06 bình chữa cháy tại cơ quan. Có thể nhận thấy, dưới sự điều hành, lãnh đạo của Thành uỷ, sự phối kết hợp của chính quyền và các cơ quan, đơn vị thì công tác phối hợp giữa các đơn vị trong Khối tiếp tục được duy trì, đoàn kết và bền chặt, sự phấn đấu, đoàn kết, đồng lòng, quyết tâm của lãnh đạo khối, CBCCNLĐ khối đã đem lại nhiều kết quả phấn khởi.
       Bà Nguyễn Thị Tân Xuân – UV BTV Thành uỷ, Trưởng Ban dân vận Thành uỷ Tam Kỳ
phát biểu tại Hội nghị
       Hội nghị cũng đã đánh giá, nhìn nhận những khó khăn nhất định trong toàn khối thi đua như: Vẫn còn đơn vị chưa bảo đảm công tác nhân sự để triển khai thực hiện nhiệm vụ; Việc bố trí cán bộ chuyên môn kiêm nhiệm thêm công tác kế toán tại một số đơn vị gây khó khăn trong tham mưu giải quyết công việc.
       Tại Hội nghị, khối thi đua cũng đã tiến hành bình xét, suy tôn, thống nhất đề cử Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố là đơn vị dẫn đầu khối, đơn vị Thành đoàn là đơn vị đứng nhì khối; năm 2024, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố tiếp tục được tín nhiệm đề nghị làm khối trưởng khối thi đua, khối phó là Đoàn TNCS HCM thành phố.  

Nguồn tin: Mặt trận thành phố Tam Kỳ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

DDK
DTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây