Tam Kỳ góp ý, phản biện về dự thảo quy hoạch trên địa bàn thành phố

Thứ năm - 01/06/2023 21:05 317 0
       Chiều ngày 01.06, Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố Tam Kỳ tổ chức hội nghị góp ý, phản biện về dự thảo Quyết định bãi bỏ các Quyết định phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết (tỉ lệ 1/500) trên địa bàn thành phố Tam Kỳ.
Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị
       Tham dự Hội nghị có bà Hồng Thị Nga – UV BTT, Trưởng ban Dân chủ - Pháp luật Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam. Chủ trì Hội nghị có ông Nguyễn Ba – UV BTV Thành uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố, bà Nguyễn Thị Vũ Hoà – Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố, đại diện trường Đại học Quảng Nam, trường Cao đẳng Phương Đông, Ban Dân vận Thành uỷ, UBND thành phố, các ban, ngành, đoàn thể thành phố, lãnh đạo các xã, phường và đại diện nhân dân các xã, phường hiện đang sinh sống tại các địa điểm có đồ án quy hoạch chi tiết (tỷ lệ 1/500) dự kiến bãi bỏ lần này.
       Dự thảo đề xuất bãi bỏ 15 Quyết định phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết, trong đó có 07 quy hoạch về xây dựng khu dân cư, tái định cư, 02 quy hoạch về xây dựng Trường Đại học, cao đẳng, 02 quy hoạch về xây dựng trung tâm hành chính xã, phường, 01 quy hoạch về xây dựng Cụm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, còn lại là các quy hoạch về khu du lịch, văn hóa, công viên. Trong đó, quy hoạch lâu nhất là Khu dân cư phía Bắc Trung tâm thương mại, thị xã Tam Kỳ ngày 20/4/1998 (25 năm), còn lại hầu hết các quy hoạch đều trên 15 năm và hiện chưa triển khai thực hiện. Đây là dự thảo văn bản quy phạm pháp luật quan trọng, tác động trực tiếp đến quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của các cơ quan, tổ chức, đơn vị và Nhân dân; tác động lớn đến quá trình thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của thành phố.
       Phát biểu phản biện tại Hội nghị
       Tại hội nghị, có 15 ý kiến của các đại biểu đều nhất trí đồng tình với việc bãi bõ các đồ án quy hoạch chi tiết trong dự thảo vì cho rằng các đồ án này kéo dài nhiều năm và tác động rất lớn đến đời sống của người dân nhất là trong việc tách thửa, xây dựng, sửa chữa nhà ở, tình trạng ngập vào mùa mưa…Bên cạnh đó, một số ý kiến đề nghị thành phố nên xem xét lại các đồ án quy hoạch về khu du lịch, văn hóa, công viên để làm nơi giáo dục truyền thống lịch sử cách mạng cho thế hệ trẻ. Đồng thời phải công bố rộng rãi cho người dân trên địa bàn nắm rõ về những đồ án quy hoạch đã được xóa bỏ. Đại diện UBND thành phố cũng đã giải trình và làm rõ một số ý kiến của đại biểu nêu ra tại hội nghị.

Nguồn tin: Mặt trận thành phố Tam Kỳ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

DDK
DTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây